(มีคลิป) หยุดยาวเชียงใหม่ยังคึกคัก วัดดอยคำเนืองแน่นนักท่องเที่ยวทะลัก คนหลายพันแห่บนพระเจ้าทันใจ ด้านแม่ค้าล็อตเตอรี่ขายดี แห่ซื้อเลขลุ้นโชคหลังขอพร

วันนี้ (13 ธ.ค. 64) รายงานข่าวแจ้งว่า บรรยากาศส่งท้ายวันหยุดยาวในเชียงใหม่ยังคงคึกคัก โดยที่วัดพระธาตุดอยคำ อ.เมืองเชียงใหม่ พบว่าในพื้นที่เนืองแน่นไปด้วยประชาชนและนักท่องเที่ยวหลายพันคน ที่พากันเดินทางไปกราบขอพรจากองค์พระเจ้าทันใจกันตลอดทั้งวัน จนทำให้การตราจรหนาแน่น รถเคลื่อนตัวได้ช้า ที่จอดรถกลายเป็นพื้นที่หายาก เจ้าหน้าที่ต้องคอยอำนวยความสะดวกและจัดระเบียบรถเพื่อลดอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้น

นอกจากนักท่องเที่ยวจากหลายจังหวัดทั่วไทย ที่ถือโอกาสมากราบขอโชคลาภกับพระเจ้าทันใจแล้ว ยังมีหลายรายพากันเข้ามาบนถวายพวงมาลัยดอกมะลิกับพระเจ้าทันใจ ขอให้มีโชคลาภ และขอพรเพื่อเดินทางกลับภูมิลำเนาหลังมาท่อวเที่ยว ยิ่งทำให้บรรยากาศภายในวัดคึกคักมากกว่าช่วงที่ผ่านมา และที่หลายคนพลาดไม่ได้ก็คือต้องแวะเสี่ยงโชคซื้อล็อตเตอรี่จากร้านค้าหน้าวัดก่อนเดินทางกลับ ทำให้หวยขายดี

ด้านเจ้าหน้าที่ของวัดได้ใช้มาตรการเข้มงวดคัดกรองป้องกันโควิด 19 โดยกำหนดทางเข้าออกเป็นสัดส่วน ผู้ที่เข้าไปในวัดจะต้องแสดงหลักฐานการฉีดวัคซีน และ จะต้องผ่านการตรวจวัดอุณหภูมิทุกคน

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น