(มีคลิป) สะเทือนใจทาสแมว นาทีชีวิตกู้ภัยฝ่าเปลวไฟ ช่วยชีวิตแมว 7 ตัว

รายงานข่าวแจ้งว่า จากกรณีช่วงกลางดึกของคืนที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุสะเทือนใจทาสแมว เจ้าหน้าที่กู้ภัยและดับเพลิงได้เข้าระงับเหตุเพลิงไหม้ทาวน์โฮมสองชั้น หมู่บ้านอมรนิเวศน์ ต.ป่าแดด อ.เมืองเชียงใหม่ หลังเกิดเหตุเพลิงไหม้รุนแรง โดยต้นเพลิงลุกไหม้จากหน้าบ้าน ที่เปิดเป็นร้านอาหารตามสั่งและได้ลุกลามอย่างรวดเร็ว และยังลุกลามไปบ้านหลังข้างเคียง ที่อยู่ด้านข้างทั้งสองหลัง เจ้าหน้าที่ใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมง จึงควบคุมเพลิงไว้ได้

จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ทราบว่า ได้รับแจ้งจากเจ้าของบ้านว่ามีแมวที่เลี้ยงไว้ยังติดอยู่ในภายในบ้าน 7 ตัว ทีมกู้ภัยจึงฝ่ากองเพลิงและกลุ่มควันเข้าไปช่วยเหลือ พบว่าแต่ละตัวอยู่ในสภาพอ่อนแรง จากการสำลักควันไฟ บางตัวอยู่ในสภาพหายใจรวยริน เจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยสมาคมกุศลสงเคราะห์เชียงใหม่ ต้องช่วยกันปั๊มหัวใจและรีบพาพวกมัน นำส่งโรงพยาบาลสัตว์เล็ก มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ แต่แมวอาการหนักตายไป 3 ตัว เหลืออีก 4 ตัว สัตวแพทย์ให้การช่วยเหลือและอยู่ระหว่างดูอาการ

เจ้าของบ้าน บอกว่า ก่อนเกิดเหตุได้ยินเสียงดังระเบิดดังขึ้นที่หน้าบ้าน ทำให้ทุกคนตกใจและวิ่งหนีตายออกจากบ้าน เป็นจังหวะที่เพลิงได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็ว ทำให้ไม่ทันได้เก็บทรัพย์สินและช่วยเหลือแมวในบ้านออกมาได้ สาเหตุอาจมาจากเสียบปลั๊กไมโครเวฟทิ้งไว้

ขณะที่ความคืบหน้าล่าสุดช่วงสายวันนี้ (14 ธ.ค.64) ทางเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภา คได้เข้าตรวจสอบระบบกระแสไฟฟ้า ก่อนที่ช่วงบ่ายเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจะเข้าตรวจสอบ เพื่อหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ ขณะที่สภาพบ้านเสียหายหนัก ทรัพย์สิน อุปกรณ์ทำอาหาร เฟอร์นิเจอร์ข้าวของเครื่องใช้ในบ้าน และ รถจักรยานยนต์วอดเสียหายอีก 2 คัน และ แก๊สอีก 3 ถัง มูลค่าความเสียหายอยู่ระหว่างการประเมิน ขณะที่เจ้าของบ้านต้องไปอาศัยบ้านญาติอยู่ชั่วคราว

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น