เปิดงานเทศกาลโลกใบเล็กของเด็กดอยแม่ฮ่องสอน ครั้งที่ 12” (Next Normal Small World) ประจำปี พ.ศ. 2564

เมื่อวันที่ 18 ธันวาคม 2564 นายประเสริฐ จิตต์พลีชีพ รองผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน เป็นประธานเปิด“งานเทศกาลโลกใบเล็กของเด็กดอยแม่ฮ่องสอน ครั้งที่ 12” (Next Normal Small World) ประจำปี พ.ศ. 2564 ณ โรงเรียนอนุบาลแม่ฮ่องสอน การจัดงานครั้งนี้ได้ปรับเปลี่ยน เป็นการจัดงานภาคกลางวันโดยในภาคเช้า เป็นกีฬาเชื่อมไมตรี ระหว่างโรงเรียนอนุบาลแม่ฮ่องสอนและโรงเรียนเทศบาลเมืองแม่ฮ่องสอน มีนิทรรศการงานอาชีพของนักเรียนเครือข่าย ส่วนภาคบ่ายจะเป็นการแสดงดนตรีของเด็กๆ ในเครือข่าย Small World Group รวมถึงการแสดงชนเผ่าของเด็กๆ แต่ละชาติพันธุ์ในจังหวัดแม่ฮ่องสอน การดำเนินกิจกรรมในครั้งนี้ ,ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจาก องค์การบริหารส่วนจังหวัดแม่ฮ่องสอน จำนวน 100,000 บาท เป็นงานศูนย์รวมใจของครู นักเรียน ผู้ใหญ่ใจดีทุกภาคส่วน จิตอาสา ได้ร่วมแรงร่วมใจ,ทุ่มเท,เสียสละช่วยกันดำเนินการ,จนสำเร็จลุล่วง,ที่สำคัญได้รับการอุปถัมภ์และการประสานงานทั้งในและต่างประเทศจาก คุณมาเรีย มิลเลอร์, คุณมอนรีน แคลลี่ และเพื่อนๆ

เพื่อส่งเสริมและระดมทุน ช่วยเหลือนักเรียนที่ขาดแคลนในจังหวัดแม่ฮ่องสอน เพื่อพัฒนาการศึกษาเสริมสร้างทักษะงานฝีมือเรียนรู้การอาชีพสู่การมีงานทำ ให้เป็นการแสวงหารายได้ระหว่างเรียนของนักเรียน และเพื่อเป็นการเปิดพื้นที่ ส่งเสริมความรู้ความสามารถ จัดเวทีให้เด็กได้มีโอกาส กล้าแสดงออกในทางที่สร้างสรรค์รวมทั้งได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้ระหว่างกัน,ทั้งด้านวิชาการ,ผลผลิตงานฝีมือตลอดจนการอนุรักษ์วัฒนธรรมประเพณี อันดีงามในท้องถิ่นของนักเรียน ซึ่งในปีนี้ได้มีการมอบทุนการศึกษาจากผู้สนับสนุนหลักคือ สำนักงานพัฒนาสังคม และความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดแม่ฮ่องสอน และมูลนิธิ Toys for Thailand ให้แก่เด็กนักเรียน จำนวน 150 คน

นายอัครเดช วันไชยธนวงศ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้กล่าวว่า มูลนิธิ Toys for Thailand เป็นองค์กรสาธารณะกุศล จากประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งได้ตระหนักและเห็นความสำคัญด้านการศึกษา โดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่มเด็กด้อยโอกาส จึงได้ระดมทุนและอุปกรณ์ทางการศึกษา ในรูปแบบโครงการพัฒนาต่าง ๆ เพื่อช่วยเหลือสนับสนุนให้แก่โรงเรียนในจังหวัดแม่ฮ่องสอน มาอย่างต่อเนื่องทุกปี และปีนี้เป็นปีที่ 12 อบจ.แม่ฮ่องสอน เทศบาลเมืองแม่ฮ่องสอน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา เขต 1 เขต 2 สมาคมพัฒนาการศึกษาจังหวัดแม่ฮ่องสอน ร่วมกับมูลนิธิ Toys for Thailand สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดแม่ฮ่องสอน หน่วยงานภาครัฐ เอกชน ประชาชน และ โรงเรียนในโครงการฯ จำนวน 54 โรงเรียน จากทุกอำเภอในจังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้ร่วมกันจัดงานโลกใบเล็กของเด็กดอยจังหวัดแม่ฮ่องสอน หรือ Small World Maehongson Festival

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น