อินทนนท์สุดฟิน หมอกหนาเต็มยอดดอย นทท.แห่ขึ้นไปสัมผัสอากาศหนาว ด้านหัวหน้าอุทยานฯ เผยหยุดสิ้นปีห้องพักถูกจองเต็มแล้ว

วันที่ 24 ธ.ค.64 รายงานข่าวแจ้งว่า บรรยากาศส่งท้ายสัปดาห์ที่ดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ เต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวหลายร้อยคน ที่เดินทางขึ้นไปสัมผัสความหนาวเย็น โดยในเช้าวันนี้มีกลุ่มเมฆหมอกลอยปกคลุม ทั่วบริเวณยอดดอยและจุดชมวิวกิ่วแม่ปาน อุณหภูมิต่ำสุดวัดได้ 8 องศาเซล เซียส แม้จะไม่ได้ชมทะเลหมอกและแสงแรกของวัน แต่กลุ่มหมอกหนาและลมหนาว ก็สร้างความตื่นเต้นและประทับใจ ให้กับนักท่องเที่ยวไม่น้อยไปกว่ากัน

นายเกรียงไกร ไชยพิเศษ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ เปิดเผยว่า ในช่วงวันหยุดยาวสิ้นปี ห้องพักของอุทยานฯ ถูกจองล่วงหนาเต็มทั้งหมดแล้ว นักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมา ควรวางแผนล่วงหน้า สามารถโทรศัพท์สอบถามรายละเอียดกับเจ้าหน้าที่อุทยานฯ ก่อนได้

ส่วนในช่วงหยุดยาวสิ้นปีที่ คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวหลั่งไหลขึ้นดอยจำนวนมาก ทางอุทยานฯ ยังคงใช้มาตรการทางสาธารณสุข เพื่อป้องกันโควิด-19 อย่างเคร่งครัด โดยนักท่องเที่ยวต้องผ่านการฉีดวัคซีนครบ 2 โดส หรือมีผลตรวจเอทีเคยืนยันกับเจ้าหน้าทีประจำด่าน ขณะที่ทางอุทยานฯใช้มาตรการจำกัดจำนวนคน ต่อช่วงเวลาของจุดท่องเที่ยวแต่ละแห่ง เพื่อไม่ให้เกิดความแออัด พร้อมขอให้นักท่องเที่ยว ปฏิบัติตามมาตรการทางสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด

 

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น