(มีคลิป) โควิดยังดุ ลามเข้าวัดเจ็ดยอด พระเณรติดเชื้อแล้ว 5 ราย เจ้าคณะจังหวัดพร้อมพระลูกวัด เสี่ยงสูงอีกกว่า 43 ราย

วันที่ 28 ธ.ค.64 รายงานข่าวแจ้งว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่เชียงใหม่ ซึ่งวานนี้ (27 ธ.ค.64) ทางด้าน ดร.ทรงยศ คำชัย หัวหน้ากลุ่มงานควบคุมโรคติดต่อ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ได้เผยรายงานว่า ในกลุ่มผู้ติดเชื้อรายใหม่ในจังหวัดเชียงใหม่ จำนวน 67 ราย มีการเกิดคลัสเตอร์ใหม่ ที่วัดเจ็ดยอด พะอารามหลวง ตำบลช้างเผือก อำเภอเมือง เชียงใหม่ ถึง 5 ราย เป็นกลุ่มสามเณรที่รับกิจนิมนต์เดินทางไปต่างจังหวัด แล้วกลับมาทำกิจวัตรประจำวันตามปกติ ทำให้แพร่กระจายไปสู่สามเณรและพระลูกวัด ขณะที่พระสงฆ์และสามเณรที่อยู่ในวัดที่เหลือกว่า 43 รูป รวมทั้งพระเทพปริยัติ เจ้าอาวาสวัดเจ็ดยอด เจ้าคณะจังหวัดเชียงใหม่ ต้องกลายเป็นกลุ่มเสี่ยงสูง ที่ต้องรับการกักตัวตามมาตรการด้านสาธารณสุข ซึ่งเบื้องต้นได้มีการตรวจหาเชื้อโควิด-19 แล้ว รวมทั้งกลุ่มแม่ค้าที่ร้านขายดอกไม้และสังฆภัณฑ์หน้าวัด ก็มีผลเป็นลบทั้งหมด

ขณะที่วันนี้ทางเจ้าหน้าที่ฝายปกครองในพื้นที่ ได้เข้าประจำพื้นที่ บริเวณทางเข้าหน้าวัดเจ็ดยอดพระอารามหลวง พร้อมมีการปิดประตูทางเข้า-ออกทุกด้าน และติดป้ายประกาศว่า “ขออภัยปิดทำบุญชั่วคราว ตามนโยบายของรัฐบาล เพื่อป้องกันโควิด-19” ตั้งแต่วันที่ 26 ธันวาคม 64 – 2 มกราคม 65 โดยไม่อนุญาตให้บุคคลภายนอกเข้าพื้นที่ และพระสงฆ์สามเณร รวมทั้งบุคลากรห้ามออกนอกพื้นที่วัดด้วย เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่นำสมุดลงชื่อมาวางไว้ด้านหน้าประตู สำหรับผู้มีจิตศรัทธานำสิ่งของมาทำบุญให้กับพระสงฆ์ให้ฝากสิ่งของไว้ และลงชื่อในสมุดแทน

ทางด้านเจ้าหน้าที่ปกครองในพื้นที่ เผยว่า เพิ่งปิดกั้นพื้นที่ได้เพียง 2 วันเท่านั้น และจะปิดเบื้องต้นให้ครบ 7 วันก่อน ตามมาตรการของทางจังหวัด ขณะนี้พระเณรทั้ง 5 รูป ที่ติดเชื้อโควิด-19 ถูกส่งตัวไปรักษาตัวแล้ว ส่วนพระเณรที่อยู่ในวัดอีก 40 กว่ารูป ต้องเป็นกลุ่มเสี่ยงสูงและถูกกักตัวอยู่ภายในบริเวณวัด ทั้งนี้การสวดมนต์ข้ามปีอีกไม่กี่วันนี้ คงต้องมีการยกเลิก และต้องแจ้งให้กับทางผู้ที่จะไปร่วมงานได้รับทราบทางสื่อออนไลน์ และหันไปสวดมนต์ข้ามปีแบบออนไลน์แทน

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น