ดอกนางพญาเสือโคร่งบานแล้วที่ดอยผาตั้ง จ.เชียงราย

วันที่ 31 ธ.ค. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานจากดอยผาตั้ง ต.ปอ อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย ว่าดอกนางพญาเสือโคร่งที่สวยและมากที่สุดของจังหวัดเชียงรายออกดอกบานสะพรั่งชูช่อรับ นทท.แล้ว คาดว่าจะบานสวยเต็มผืนดอยจนถึงกลางเดือนมกราคม 2565 โดยพบว่ามี นทท.จำนวนหลายพันคน เดินทางไปเที่ยวชมและพักแรมค้างคืนเคาท์ดาวน์รอชมแสงแรกของวันรับปีใหม่ 65 ท่ามกลางอากาศที่ยังคงหนาวเย็นที่อุณหภูมิต่ำกว่า 10 องศาฯที่จุดชมวิวทะเลหมอก รวมทั้งจุดชมวิวดอยผาหม่น ภูชี้เดือน และภูชี้ดาวที่ตั้งอยู่ใกล้เคียงกัน ซึ่งเช้าวันที่ 31 ธ.ค. 64 วัดอุณหภูมิได้ที่ 8 องศาฯ พื้นราบ 15 องศาฯ

ดอกนางพญาเสือโคร่ง หรือที่เรียกติดปากว่า ”ซากุระเมืองไทย” ในพื้นที่ของ ต.ปอ อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย เป็นพันธุ์ดอกที่สวยงามมีจำนวนมากที่หน่วยจัดการต้นน้ำหงาว-งาว บ้านร่มฟ้าทอง ทอดแนวยาว 2 ข้างเส้นทางผ่านจุดชมวิวภูชี้ดาวบ้านร่มโพธิ์เงิน จุดชมวิวภูชี้เดือนบ้านร่มฟ้าหลวง จุดชมวิวดอยผาหม่นบ้านร่มฟ้าผาหม่น จนถึงที่ดอยผาตั้งลานจอดรถผาบ่องประตูสยาม ทางขึ้นจุดชมวิวเนิน 102 103 104 และที่โรงเรียนบรรพตวิทยา (เป็นจุดที่ดอกสวยที่สุดที่ นทท.ปักหมุดรอถ่ายภาพ) ที่กำลังเริ่มบานด้วยเช่นกัน

ขณะที่รีสอร์ทที่พักรวมทั้งจุดกลางเต็นท์ที่ทางชุมชนและหน่วยงาน อบต.ปอได้เตรียมสถานที่ มีหน่วยงานรักษาความปลอดภัยดูแลอำนวนความสะดวกให้แก่ นทท. ณ.วันที่ 31 ธ.ค.64 ที่พักรีสอร์ทจุดกางเต็นท์ทั้งดอยผาตั้งและพื้นที่ใกล้เคียง ถูกจองเต็มยาวไปถึงวันที่ 3 ม.ค. 65 โดยใช้มาตรการควบคุมการแพร่ระบาดโควิด-19 อย่างเข้มงวด ผู้ประกอบการต้องผ่านการรับรองจากหน่วยงาน และ นทท.ที่เดินทางไปท่องเที่ยวต้องแสดงผลการฉีดวัคซินครบ 2 เข็ม และผ่านการตรวจ ATK ไม่เกิน 72 ชม.

ร่วมแสดงความคิดเห็น