อำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่ ผบตร.ลงพื้นที่สั่งการจับผู้ร้ายให้ได้ตรวจดูรถตำรวจที่ถูกยิง

31ธันวาคม2564 ตั้งข้อหาหนักแก๊งค้ายาที่ลั่นไกสังหารสารวัตรสืบกรณีเกิดการยิงปะทะกันระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารกับกลุ่มผู้ค้ายาเสพติด ในท้องที่บ้านสันป๋อธง ตำบลบ้านหลวง อำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่ เมื่อช่วงกลางดึกของคืนวันที่ 28ธันวาคม ซึ่งส่งผลให้ “สารวัตรบอล” พันตำรวจตรี พิบูลพันธ์ สุขุมนนท์ สารวัตรสืบสวน สภ.ฝาง ถูกกระสุนปืนได้รับบาดเจ็บสาหัสและต่อมาได้เสียชีวิตที่โรงพยาบาลแม่อายนั้น

ความคืบหน้าในการคลี่คลายคดีล่าสุดตำรวจ สภ.แม่อาย ได้ขอให้ศาลจังหวัดฝางออกหมายจับผู้ต้องหา 4 คนประกอบด้วย 1. นายอนุชิต จะโต๊ะ อายุ34ปี 2.นายจตุพล ยะจู่ อายุ26ปี 3.นายจะยี จะอื่อ อายุ46ปี ทั้ง 3 คนเป็นราษฎรบ้านป่าแดงอภิวัฒน์ หมู่ 9 ตำบลบ้านหลวง อำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่ และ 4.นายจะเย จะเดอ อายุ43ปี ราษฎรบ้านโป่งใน ตำบลเวียง อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ และมีอีก2คนยังไม่แน่ชัด
ในข้อหากระทำความผิดฐาน “ร่วมกันฆ่าเจ้าพนักงานซึ่งได้ปฏิบัติตามหน้าที่ / ร่วมกันพยายามฆ่าเจ้าพนักงานซึ่งได้กระทำการตามหน้า / ต่อสู้ขัดขวางการจับกุมของเจ้าพนักงานในการปฏิบัติการตามหน้าที่ / ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อการค้าโดยไม่ได้รับอนุญาต โดย มีอาวุธหรือใช้อาวุธ / มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพาอาวุธไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต”
ส่วนการไล่ล่าติดตามจับกุมคนร้าย เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 5 ชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ และชุดปฏิบัติการพิเศษ ซึ่งสนธิกำลังตามคำสั่งของ พลตำรวจโท ปิยะ ต๊ะวิชัย ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 ลงพื้นที่ไปสนับสนุนชุดสืบสวนตำรวจภูธรฝาง ชุดสืบสวนตำรวจภูธรแม่อาย และทหารกองกำลังผาเมือง เพื่อกดดันไล่ล่าติดตามจับกุม ทั้งนี้เจ้าหน้าที่เชื่อว่าคนร้ายทั้ง 4 คน ยังคงกบดานอยู่ในพื้นที่ตะเข็บชายแดนไทย-เมียนมาในท้องที่อำเภอฝางและอำเภอแม่อาย และในวันนี้ทาง พลตำรวจเอก สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และคณะได้เดินทางมาเองในพื้นที่สถานีตำรวจภูธรแม่อายเพื่อต้องการทราบความคืบหน้าและเป็นประธานร่วมวางแผนในการเข้าจับกุมเพื่อมาดำเนินคดีให้ได้ ในการตามหาผู้ร้ายที่สังหารตำรวจ ทราบว่าทางชุดปฎิบัติการได้ออกกดดันและออกตามล่าอย่างไม่ลดละและทราบว่ากำลังตามติดๆใกล้ด้วยแล้วต้องการความชัดเจน และในการปฏิบัติงานนี้อาจจะยากลำบากเพราะพื้นที่ป่ารกทืบ และผู้ร้ายมีอาวุธสงครามครบมือแล้วทราบว่ากลุ่มนี้เข้าออกนอกประเทศมีเครื่อข่ายกองกำลังคุ้มกันซึ่งชำนาญเส้นทางและพื้นที่การปฏิบัติงานจึงต้องใช้เจ้าหน้าที่ที่มีความชำนาญพื้นที่จริงๆๆ พลตำรวจเอก สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้ขอกำลังสนับสนุนจาก ตำรวจตระเวนชายแดน ทหารพรานกองทัพภาค3 ทหารกองกำลังผาเมือง ปปส ฯ บูรณาการกันเข้าปิดล้อมยังเส้นทางที่คาดจะหนี และเดินเท้าเข้ายังที่แหล่งกบดานแล้วคาดว่ามีมากกว่า6คน จับได้แน่นอน ตำรวจไม่ตายฟรี

ร่วมแสดงความคิดเห็น