นทท.หลั่งไหลเซลฟี่รับปีใหม่ 65 ทุ่งคอสมอสเบ่งบานที่ทาสบเมย

เมื่อวันที่ 1 มกราคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เริ่มต้นปีใหม่วันแรก 1 มกราคม 2565 ที่บริเวณหลังวัดทาสบเมย หมู่ที่ 2 ต.ทาขุมเงิน อ.แม่ทา จ.ลำพูน ได้มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาร่วมทำบุญที่วัดทาสบเมย และเที่ยวชมขัวแตะวัดทาสบเมย ชมทุ่งดอกคอสมอส เบ่งบาน ต้อนรับเทศกาลปีใหม่ ท่ามกลางธรรมชาติ บรรยากาศดี เซลฟี่สวย ที่โอบล้อมด้วยภูเขา เดินชมทิวทัศน์บนสะพานบุญไม้ไผ่ ความยาว 99 เมตร ซึ่งเปิดให้เข้าชมฟรี ตั้งแต่ วันที่ 31 ธันวาคม 2564 เป็นต้นมา ภายใต้ “โครงการเศรษฐกิจจิตอาสาวิถีธรรมชาติ วันเสาร์ เข้าวัด” เที่ยวชุมชนยลวิถี ชุมชนคุณธรรมบวรออนทัวร์ วัดทาสบเมย สนับสนุนโดยกรมการศาสนา กระทรวงวัฒนธรรม สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดลำพูน โดยภายในบริเวณวัดมีการจัดจำหน่ายสินค้า OTOP ผักปลอดสารพิษ ด้วย
ทางด้าน พระครูปลัดสิริมลคล ถิรญาโณ เจ้าอาวาสวัดทาสบเมย เผยว่าขัวแตะวัดทาสบเมย เคยเป็นจุดเช็คอินที่ได้รับความนิยมจากการปลูกทานตะวัน ปอเทือง ครั้งแรกเป็นที่ฮือฮามาแล้ว โดยรอบนี้ได้ปรับเป็นทุ่งคอสมอส เริ่มดำเนินการมาตั้งแต่ต้นเดือนพฤศจิกายน 2564 ที่เตรียมความพร้อม ปลูกทุ่ง ดอกคอสมอส ทานตะวัน ปอเทือง ณ ขัวแตะหลังวัดทาสบเมย โดยปลูกล่าช้ากว่ากำหนด 1 เดือน เนื่องจาก ช่วงก่อนฝนตกหนัก น้ำท่วมขัง ดินแฉะ ไม่สามารถปลูกได้ แต่คอสมอสก็สามารถเบ่งบานรับปีใหม่ได้ทัน

อยากฝากญาติโยมนักท่องเที่ยวทุกท่าน มาเที่ยวชมทุ่งคอสมอสเบ่งบาน มีความสุขท่ามกลางธรรมชาติในวิถีชีวิตใหม่กัน ซึ่งทางวัดทาสบเมยได้จัดระบบการคัดกรองอย่างเข้มงวด โดยดำเนินการเป็นไปตามระบบการคัดกรอง เฝ้าระวัง Covid-19 ของกระทรวงสาธารณสุข

ร่วมแสดงความคิดเห็น