(มีคลิป) นักท่องเที่ยวพากันไปเช็คอินชมความงามของดอกนางพญาเสือโคร่ง ที่หน่วยจัดการต้นน้ำหงาว-งาว อ.เวียงแก่น

วันที่ 1 ม.ค. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่หน่วยจัดการต้นน้ำหงาว-งาว บ้านร่มฟ้าทอง ม.18 ต.ปอ อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย ได้มีนักท่องเที่ยวจากทั่วสารทิศมาชมความงามของดอกนางพญาเสือโคร่ง หรือดอกซากุระเมืองไทย กันอย่างไม่ขาดสาย

ปีนี้ดอกนางพญาเสือโคร่งหรือซากุระเมืองไทย ที่หน่วยจัดการต้นน้ำหงาว-งาว ออกดอกเร็วกว่าทุกปี ซึ่งปกติจะออกดอกในช่วงประมาณกลางเดือน ม.ค. แต่ปีนี้เริ่มบานตั้งแต่ปลายปีที่ผ่านมา ตอนนี้ดอกบานได้ประมาณ 50% แล้ว และคาดว่าจะบานไปอีกไม่เกิน 2 อาทิตย์ ก่อนที่ใบจะเริ่มแทงยอดอ่อนขึ้นมาแทนที่

จากความงามของดอกซากุระเมืองไทยที่มีอยู่เป็นจำนวนมากบนหน่วยจัดการต้นน้ำหงาว-งาว จึงเป็นหนึ่งในที่เที่ยวเป้าหมายของนักท่องเที่ยวที่มาชมทะเลหมอกบนภูชี้ฟ้า ซึ่งสามารถเดินทางผ่านหมู่บ้านร่มฟ้าทอง ผ่านหน่วยจัดการต้นน้ำฯ ต.ปอ อ.เวียงแก่น ก่อนจะขึ้นไปชมทะเลหมอกบนภูชี้ฟ้า ซึ่งบนปลายยอดดอยซึ่งเป็นจุดชมทะเลหมอกชื่อดังจะตั้งอยู่ในพื้นที่ ต.ตับเต่า อ.เทิง ซึ่งมีนักท่องเที่ยวจำนวนมากที่ขึ้นภูชี้ฟ้าผ่านทาง อ.เวียงแก่น จะต้องแวะถ่ายรูปดอกนางพญาเสือโคร่งที่เบ่งบานเกือบเต็มพื้นที่ มีสีชมพูสวยงาม แม้จะบานไปได้แค่เพียง 50% ก็ตาม

สำหรับนักท่องเที่ยวที่สนใจอยากจะขึ้นไปชมความงามของดอกนางพญาเสือโคร่งบนหน่วยจัดการต้นน้ำหงาว-งาว สามารถนำรถส่วนตัวไปจอดที่บริเวณใกล้ทางแยกเข้าหมู่บ้านร่มฟ้าทอง และใช้บริการรถบริการของชาวบ้าน ซึ่งจะคิดค่าโดยสารไป-กลับคนละ 60 บาท สามารถนั่งไปจนถึงจุดจอดรถขึ้นภูชี้ฟ้า และเดินไปชมทะเลหมอกบนยอดภูฯ เส้นทางนี้จะเดินขึ้นยอดภูชี้ฟ้าไปอีกแค่ประมาณ 400 เมตร ขากลับก็สามารถนั่งรถกลับมาถ่ายรูปดอกนางพญาเสือโคร่ง เก็บเกี่ยวความประทับใจก่อนเดินทางกลับบ้าน แต่หากใครจะเลือกขอจอดแค่ที่หน่วยจัดการต้นน้ำฯก็ได้เช่นเดียวกัน

ร่วมแสดงความคิดเห็น