ซีเกมส์เวียดนามยังไม่ชัวร์ “ธนา” ชี้หากโควิดระบาดหนัก อาจเลื่อน การแข่งขันออกไป

ชักไม่แน่ ซีเกมส์ ครั้งที่ 31 เดือน พ.ค.นี้ ที่เวียดนาม มีโอกาสเลื่อนอีกรอบ หลังไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอน กลับมาแพร่ระบาด ธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้านักกีฬา เป็นห่วงสุดๆ สัญญาณเตือนเริ่มแล้ว เดิมเจ้าภาพนัดประชุม 11 ชาติ แต่ขอยกเลิกไปเรียบร้อย เปลี่ยนมาเป็นประชุมออนไลน์ แทน

“บิ๊กต้อม” นายธนา ไชยประสิทธิ์ รองประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ ในฐานะหัวหน้านักกีฬาไทย เปิดเผยว่า เดิมคาดกันว่าในปี 2565 สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 จะดีขึ้นกว่าที่ผ่านมา แต่จากการที่ไวรัสโควิดสายพันธุ์โอมิครอน ได้แพร่ระบาดรุนแรงไปทั่วโลกนั้น ทำให้ส่วนตัวมองว่า วงการกีฬาจะได้รับผลกระทบอย่างต่อเนื่องแบบหลีกเลี่ยงไม่ได้อีกครั้ง และจะกลับมาเผชิญหน้ากับความลำบากเพิ่มขึ้น

จากการประเมิน ที่ได้รับผลกระทบชัดเจน คือ การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ระหว่างวันที่ 12-23 พ.ค. 2565 ที่กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม เริ่มเห็นผลกระทบแล้ว หลังจากที่เจ้าภาพได้ยกเลิกการประชุมหัวหน้านักกีฬาทั้ง 11 ประเทศ โดยจะเปลี่ยนมาประชุมผ่านทางออนไลน์ ในระบบ Zoom แทน ซึ่งคาดว่าจะมีขึ้นในเดือน มี.ค. ส่วน เวียดนาม จะตัดสินใจเลื่อนการแข่งขันซีเกมส์อีกหรือไม่ คงรอดูสถานการณ์หลังจากนี้ว่ายอดผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด สายพันธุ์โอมิครอน จะเพิ่มสูงมากน้อยเพียงใด

ร่วมแสดงความคิดเห็น