ชุดสืบสวนสภ.แม่ออน จับกุมตัวหนุ่มแสบวัย 41 ปี ทาสยาบ้า หัวขโมยลักเล็กขโมยน้อยจนมุมกล้องวงจรปิด

เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 2 ม.ค.2564 โดยอำนวยการของ พ.ต.อ.คมสันต์ สะอาดล้วน ผกก.สภ.แม่ออน ,ว่าที่ร้อยตรี นพรัตน์ ศุภกิจโกศล นายอำเภอแม่ออน จ.เชียงใหม่ พรัอมด้วยชุดสืบสวนสภ.แม่ออน ได้จับกุมตัว นายพรชัย อายุ 41 ปีอยู่บ้าน หมู่ 2 บ้านแม่เล็น ต.ออนกลาง อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่ ในข้อหา ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน ในสถานที่บูชาสาธารณะ โดยเข้าทางช่องทางซึ่งได้ทำขึ้นโดยไม่ได้จำนงให้เป็นทางคนเข้า,เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1(ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย นำส่งพนักงานสอบสวนสภ.แม่ออนดำเนินคดี

ทั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อกลางดึกคืนวันที่ 26 ธ.ค.64 ได้มีคนร้ายเข้าไปลักตู้บริจาคมีเงินจำนวนหนึ่ง ที่ศาลาอริยมรรค8 ภายในสถานปฏิบัติธรรมม่อนพญานาคราช หมู่2 ถ.เชียงใหม่-แม่ออน ต.ออนกลาง อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่ หลบหนีไป จากการดูกล้องวงจรปิดจับภาพมีชายคนหนึ่ง สวมเสื้อแขนยาว กางเกงขายาวสีออกทึบ สวมหมวกสีสว่างยกตู้บริจาคออกไป และยังพบว่าตอนใกล้รุ่งวันที่ 25 ธ.ค.64 พบว่ามีชายลักษณะเดียวกัน มีเคราใต้คางเข้าไปรื้อค้นหาทรัพย์สินบริเวณจุดต่างๆในศาลาพระเจ้าสาม

จากนั้นชุดสืบสวนสภ.แม่ออน ได้ติดตามกล้องวงจรปิดในบริเวณใกล้เคียงและลงพื้นที่หาข่าว สืบสวนพยานแวดล้อมบริเวณใกล้เคียง และเปรียบเทียบข้อมูลบุคคลจากแฟ้มประวัติผู้เคยกระทำผิด อย่างต่อเนื่องจนกระทั่งสืบทราบว่า คนร้ายที่ก่อเหตุมีลักษณะนายพรชัย หรือ”ชัย”จึงติดตามไปจับกุมตัวได้ที่บ้านนำตัวมาสอบสวนและจนมุมจากกล้องวงจรปิดได้ให้การรับสารภาพว่าเป็นคนร้ายรายนี้

ตำรวจได้ค้นบ้านพบโทรศัพท์มือถือซุกซ่อนอยู่ในตู้อาหารหลังบ้านและรับสารภาพว่าบ่ายเมื่อวันที่ 11 พ.ย.64 ได้เข้าไปลักทรัพย์ที่บ้านหมู่ 2 บ้านแม่เล็น ต.ออนกลาง อ.แม่ออน เป็นบ้านของ น.ส.ปิยะนุข อายุ 39 ปี ได้ทรัพย์สินมีโทรทัศน์ 1 เครื่อง,พระเลี่ยมทอง 1 องค์,เงินสด 105 บาท นำไปขายนำเงินไปซื้อยาบ้ามาเสพและตำรวจยังค้นพบอุปกรณ์เสพยาเสพติดในห้องนอนอีกด้วย

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น