ตำรวจ ภ.จ.เชียงใหม่ คุมเข้มจุดตรวจบูรณาการ “เมาแล้วขับ จับฟ้องศาล”คืนวันที่ 5 จำนวน 54 ราย

วันที่ 3 มกราคม 2565 เวลา00.30น.พล.ต.ต.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย ผบก​. ภ.จ.เชียงใหม่ และพ.ต.อ.ไพศาล นันตา รอง ผบก.มอบหมายให้ พ.ต.อ.เจน โสภา ผกก.กลุ่มงานจราจร ตำรวจ ภ.จ.เชียงใหม่ ออกตรวจเยี่ยม การปฏิบัติของจุดตรวจบูรณาการของกลุ่มงานจราจรฯ จุดตรวจกวดขันวินัยจราจร และจุดตรวจแอลกอฮอล์ ในห้วงเทศกาลปีใหม่ 2565 ในเขตพื้นที่จุดตรวจบูรณาการในตัวเมืองเชียงใหม่ พบเจ้าหน้าที่จราจรประจำจุดตรวจ อยู่ปฏิบัติหน้าที่ รายงานเหตุการณ์ปกติ จึงได้กำชับการปฏิบัติ ดังนี้

1. เน้นการบังคับใช้กฎหมาย โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อสร้างวินัยจราจรโดยเฉพาะการดำเนินการตาม ฐานความผิด 10 รสขม เพื่อเป็นการป้องกันอุบัติเหตุ เป็นผลในการปฏิบัติอย่างชัดเจน ในการตั้งจุดตรวจกวดขันวินัยจราจร จุดตรวจวัดแอลกอฮอล์
2. การปฏิบัติต่อประชาชน เน้นเรื่องของการอำนวยความสะดวกการแนะนำเส้นทาง ให้ความช่วยเหลือเมื่อเกิดอุบัติเหตุ การใช้กิริยาวาจาสุภาพ เป็นมิตรกับประชาชน
3.ให้พิจารณาเรียกตรวจเท่าที่จำเป็น หรือที่พบการกระทำผิดโดยชัดแจ้งเท่านั้น โดยให้เน้นการป้องกันปราบปรามการกระทำผิดเป็นหลัก ข้อหาใดที่ยังให้อำนาจว่ากล่าวตักเตือน ให้เน้นการว่ากล่าวตักเตือน
4.ให้เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติประจำจุดตรวจจุดบริการ ประชาชนปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคอย่างเคร่งครัด โดยสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาที่ปฏิบัติหน้าที่ มีเจลแอลกอฮอล์ติดตัวทุกนาย มีการตรวจวัดอุณหภูมิก่อนการปฏิบัติหน้าที่ หมั่นล้างมือด้วยน้ำและสบู่ล้างมือ น้ำยาหรือแอลกอฮอล์ล้างมือ และรักษาระยะห่างทางสังคม
5.สำหรับจุดตรวจวัดแอลกอฮอล์ เจ้าหน้าที่ตำรวจผู้ทำการตรวจวัดแอลกอ ฮอล์ต้องสวมถุงมือในระหว่างปฏิบัติหน้าที่ มีการเปลี่ยนหลอดเป่าทุกครั้ง โดยแสดงให้ผู้ขับขี่เห็นชัดเจนว่ามีการเปลี่ยนหลอดเป่าใหม่

พร้อมนี้ได้มีถุงยังชีพและน้ำดื่ม โดยความอนุเคราะห์จาก ผบก.ภ.จ.เชียงใหม่ มอบให้แก่เจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจบูรณาการฯ ไว้ เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจ แก่เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานในจุดตรวจบูรณาการฯ ไว้ด้วยแล้ว โปรดปฏิบัติตามกฎหมายจราจรเพื่อแก้ไขปัญหาการจราจร และป้องกันการการเกิดอุบัติเหตุร่วมกันครับ

ร่วมแสดงความคิดเห็น