(มีคลิป) แม่คะนิ้งโผล่ยอดดอยอินทนนท์ ครั้งที่ 2 ของปีนี้ นักท่องเที่ยวพากันตื่นเต้น ถ่ายภาพเก็บเป็นที่ระลึก

เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 5 ม.ค. 65 นายเกรียงไกร ไชยพิเศษ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ รายงานว่า เช้าวันนี้อากาศยังคงหนาวเย็น โดยอุณหภูมิวัดได้ต่ำสุด 6 องศาฯ บริเวณยอดดอย กิ่วแม่ปาน 7 องศาฯ และที่ทำการอุทยาน 7 องศาฯ ยังหนาวมาก และเกิดเหมยขาบ ครั้งที่ 2 ของปี 2565 ซึ่งเกิดแม่คะนิ้งหรือเหมยขาบบริเวณยอดดอย นักท่องเที่ยวที่ไม่เคยเห็นต่างพากันถ่ายภาพด้วยความตื่นเต้น

ซึ่งช่วงนี้นักท่องเที่ยวยังคงเยอะทุกวัน แม้ว่าจะเป็นวันทำงาน นักท่องเที่ยวบางคนก็ยังพากันขึ้นไปสัมผัสอากาศหนาวแน่น เนื่องจากช่วงเทศกาลที่ผ่านมา ไม่อยากขึ้นไปเนืองแน่น เกรงจะเบียดเสียดกันมากเกินไป โดยสถิติเมื่อวานนี้ 4 ม.ค. 65 นักท่องเที่ยว ชาวไทย 3,209 คน ต่างชาติ 294 คน ยานพาหนะ 831 คัน รวมนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติ 3,503 คน

ทางด้านศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ รายงานว่า บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็น ที่ปกคลุมประเทศไทยตอนบนมีกำลังปานกลาง ทำให้บริเวณภาคเหนือยังคงมีอากาศเย็นถึงหนาว กับมีหมอกในตอนเช้า การคาดหมายสภาวะอากาศ อากาศเย็นถึงหนาว กับมีหมอกในตอนเช้า

ในช่วงวันที่ 4-6 ม.ค. 65 บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นที่ปกคลุมประเทศไทยตอนบนมีกำลังปานกลาง ทำให้บริเวณดังกล่าวมีหมอกในตอนเช้า แต่ยังคงมีอากาศเย็นถึงหนาว ในภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ส่วนภาคกลางและภาคตะวันออกมีอากาศเย็นในตอนเช้า บริเวณยอดดอยและยอดภูมีอากาศหนาวถึงหนาวจัด สำหรับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทย และภาคใต้มีกำลังอ่อนลง

ส่วนในช่วงวันที่ 7-10 ม.ค. 65 บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็น ที่ปกคลุมประเทศไทยตอนบนมีกำลังอ่อนลง ทำให้บริเวณดังกล่าวมีอุณหภูมิสูงขึ้น 1-2 องศาเซลเซียส แต่ยังคงมีอากาศเย็นถึงหนาวกับมีหมอกในตอนเช้า สำหรับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือ ที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้มีกำลังอ่อนตลอดช่วง ทำให้ภาคใต้ตอนล่างมีฝนบางแห่ง ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยมีกำลังอ่อน โดยอ่าวไทยตอนล่างมีคลื่นสูง

ร่วมแสดงความคิดเห็น