(มีคลิป) แม่สุนัขแค้นฝังลึก ลูกถูกรถชนตาย ชวนกันมาด้วยกัน 20 ตัว รุมขย้ำแม่เฒ่าที่เดินผ่านมา หวิดเอาชีวิตไม่รอด

เหตุการณ์สุนัขหวงลูกรายนี้ เกิดขึ้นเมื่อเช้าวันที่ 5 มกรารม 2565 เวลา 06.00 น. ได้มีฝูงสุนัขจำนวนเกือบ 20 ตัว รุมขย้ำทำร้าย น.ส.คำผง อายุ 61 ปี บ้านอยู่หมู่ 12 บ้านใน ต.ช่อแฮ อ.เมืองแพร่  ขณะจะเดินทางไปตลาดเพื่อซื้อกับข้าวเช้า เหตุเกิดที่หน้าบ้านของ นางนงคาญ คำแตงกา ผช.ผญบ. ม.12 บ้านใน ที่ได้ยินเสียงขอความช่วยเหลือ และชาวบ้านละแวกใกล้เคียง ต่างเข้ามาช่วยไล่ฝูงสุนัข และเจ้าหน้าที่กู้ภัยการเวก ทต.ช่อแฮ นำผู้บาดเจ็บส่ง รพ. แพร่ เบื้องต้นพบบาดแผลทั่วทั้งร่าง โดยเฉพาะที่หูถูกกัดจนแหว่ง อาการหนัก

สอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ทราบว่า สุนัขฝูงดังกล่าว มี นายสมศักดิ์ อายุ 57 ปี บ้านอยู่ ม.12 บ้านใน ต.ช่อแฮ อ.เมืองแพร่ เป็นเจ้าของสุนัขทุกรุ่นอายุกว่า 20 ตัว โดยก่อนเกิดเหตุ มีลูกสุนัขถูกรถชานตายกลางถนน และมีสุนัขที่หวงลูก ได้มานอนเฝ้าลูกที่ถูกรถทับ และคาดว่าอาจเกิดความอาฆาตแค้น ว่ามีคนทำร้ายลูก จนกระทั่ง น.ส.คำผง ตื่นเข้า เดินทางมาซื้อของที่ตลาดร้านค้า ผ่านตรงที่ลูกสุนัขนอนตาย ฝูงสุนัขเกือบทั้งหมดจึงเข้ารุมขย้ำทำร้าย น.ส.คำผง จนได้รับบาดเจ็บ

ทางด้านนายสมศักดิ์ฯ เจ้าของสุนัขยอมรับว่า เลี้ยงสุนัขทั้งหมดจริง เพราะความสงสาร จึงนำมาเลี้ยงมากขึ้น โดยมี ทต.ช่อแฮ ได้มาฉีดยาวัคซีนตลอด และล่าสุดมีแม่สุนัข อีก 2 ตัว ออกลูกแม่ละ 7 ตัว จึงทำให้มีจำนวนมากขึ้น จนกระทั่งไปก่อเหตุดังกล่าว ซึ่งเมื่อมีเหตุการณ์แบบนี้ ตนก็ไม่รู้ว่าจะอย่างไร หากมีหน่วยงานไหน รับไปดูแล ตนเองก็จะยอมให้ไปทั้งหมด ที่เลี้ยงไว้เพราะสงสาร จะฆ่าก็ไม่ได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับกกรณีสุนัข นายสมศักดิ์ฯ ชาวบ้านละแวกนี้ทนมานาน เพราะเลี้ยงเป็นจำนวนมาก ปล่อยให้สุนัขออกหากินเอง แต่ว่าคนละแวกนี้ ต่างก็เป็นญาติพี่น้องกันทั้งนั้น ไม่อยากให้เป็นปัญหาใหญ่ จึงรอมชอมกันมาตลอด แต่เมื่อเกิดเหตุแบบนี้ขึ้น จึงจะได้ปรึกษากันว่า จะหาทางออกอย่างไรดี หากไม่ทำอะไรหวั่นว่าจะเกิดเหตุการณ์ซ้ำรอยแบบนี้อีก

ร่วมแสดงความคิดเห็น