ฟังอีกมุม! ญาติผู้ขับรถเก๋งชนคุณลุงที่หน้า รพ.พะเยา ขอชี้แจง หลังข่าวกระทบแรง ยืนยันไม่ตั้งใจขับชนและไม่ได้ลดกระจกด่าผู้เสียหาย ยอมรับความผิดและยินดีชดใช้ค่าเสียหาย

 

วันที่ 8 ม.ค. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากเพจข่าวและสื่อมวลชนหลายสำนักข่าว ได้นำเสนอข่าวคนขับรถเก๋งชนชายสูงอายุที่หน้าทางเข้า รพ.พะเยา จนมีผู้มาแสดงความคิดเห็นในเชิงด่าทอฝั่งคนขับรถ เพราะตามข่าวที่นำเสนอบอกว่าคนขับตั้งใจชน และหลังจากเกิดเหตุชนแล้ว คนในรถได้ลดกระจกลงด่าทอชายสูงอายุคนดังกล่าวด้วย จนเกิดผลกระทบต่อฝั่งผู้ขับรถดังกล่าวและญาติเป็นอย่างมาก จึงอยากออกมาชี้แจงเกี่ยวกับข้อเท็จจริงดังกล่าว

ผู้สื่อข่าวติดต่อสอบถามไปที่ น.ส.ชนัญญา (สงวนนามสกุล) อายุ 16 ปี ซึ่งเป็นบุตรสาวของคนขับรถดังกล่าว เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ในช่วงใกล้เที่ยง วันที่ 7 ม.ค. ที่ผ่านมา ปู่ของตนรู้สึกไม่สบาย พ่อจึงรับอาสาไปสูงปู่ไปตรวจที่ รพ.พะเยา โดยพาไปส่งในช่วงเช้า และกลับมารับในช่วงประมาณเที่ยงก่อนจะกลับไปทำงาน จังหวะที่กำลังจะเลี้ยวเข้าไปในโรงพยาบาล พ่อมัวแต่ดูรถที่วิ่งมาจากทางตรง ไม่ทันได้ดูว่ามีคนเดินอยู่ที่หน้าทางเข้า พอเลี้ยวขวาเข้าไปที่โรงพยาบาลจึงได้เห็นว่ามีคุณลุงเดินอยู่ที่หน้ารถ พ่อจึงพยายามเหยียบเบรค แต่กันชนก็ยังชนทิ่มเข้ากับขาของคุณลุงอยู่จนเซไปเล็กน้อย เหตุการณ์นี้มีภาพกล้องหน้ารถของพ่อบันทึกไว้อยู่ โดยหลังจากเกิดเหตุขึ้นแล้วพ่อก็ลดกระจกลงเพื่อถามลุงว่าเป็นอย่างไรบ้าง และบอกว่าขอเอารถไปจอดก่อนแล้วจะกลับมาหา เพราะเกิดเหตุที่หน้าทางเข้าออก ไม่สามารถหยุดรถได้ เนื่องจากมีผู้ป่วยเข้าออกตลอดเวลา แต่หลังจากเอารถไปจอดแล้วกลับมาที่จุดเกิดเหตุก็ไม่เจอตัวคุณลุงดังกล่าวแล้ว ซึ่งรู้ภายหลังว่ามีคนถ่ายคลิปและนำไปเผยแพร่ในโซเซียล จนมีสื่อช่องต่างๆหยิบยกไปนำเสนอข่าว โดยบอกว่าตั้งใจขับชนแล้วยังลดกระจกลงมาด่าคุณลุง ซึ่งไม่เป็นความจริง เป็นการนำเสนอข่าวฝ่ายเดียว ไม่ได้มาสอบถามข้อเท็จจริงฝั่งคนขับเลย จนเกิดผลกระทบกับครอบครัวเป็นอย่างมาก

“ทางครอบครัวยอมรับว่าผิดจริงที่ไม่ทันระวัง จนเกิดเหตุไปชนเข้ากับคุณลุง แต่ทางเราพยายามติดต่อผู้เสียหายเพื่อพูดคุยเรื่องการช่วยเหลือเรื่องค่าใช้จ่าย ค่าเสียหายต่างๆที่เกิดขึ้น โดยได้พาคุณลุงไปทำบันทึกเป็นหลักฐานไว้ที่ สภ.เมืองพะเยา แล้ว

ร่วมแสดงความคิดเห็น