‘ปักกิ่ง โอลิมปิก ฤดูหนาว 2022’ เรียกเสียงตอบรับอย่างดีจากผู้เข้าร่วม

วันที่ 13 ม.ค. 2565 สำนักข่าวซินหัว รายงานว่า  เมื่อวันพุธ (12 ม.ค.) ปิแอร์ ดูเครย์ ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการโอลิมปีกของคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (IOC) แถลงข่าวผ่านระบบวิดีโอว่าเขารู้สึกประทับใจอย่างยิ่งหลังจากมาถึงเมืองหลวงของจีนเมื่อสัปดาห์ก่อน

“เราประทับใจการทดสอบการแข่งขัน สนามและสถานที่จัดงานมีความโดดเด่น ผมคิดว่าการแข่งขันในปักกิ่งครั้งนี้จะยอดเยี่ยมแน่นอน” ดูเครย์กล่าว “หมู่บ้านโอลิมปิกยังดูสวยงามตามแผนที่วางไว้ด้วย”

“ทุกคนประทับใจกับสิ่งที่เห็นมาก ไม่ว่าจะเป็นสถานที่ที่ผมกล่าวไปก่อนหน้านี้ คุณภาพการบริการ และคุณภาพการต้อนรับ เราพบปะผู้คนมากมายที่กระตือรือร้นอยากร่วมงานกับเรา” ดูเครย์กล่าวเสริม

นอกจากนั้นดูเครย์ยังชื่นชมการจัดการแบบวงปิดก่อนการแข่งขันที่ถือว่า “ปลอดภัยอย่างยิ่ง” โดยมีการดำเนินสารพัดมาตรการรับมือโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด – 19) ตามคู่มือที่จัดเตรียมไว้แล้ว

การทดสอบโรคโควิด-19 ก่อนออกเดินทางและมาถึงจีนจะช่วยสกัดกั้นผู้ป่วยโรคโควิด -19 ผู้เข้าร่วมยังต้องทดสอบโรคทุกวัน และสวมหน้ากากอนามัยตามมาตรฐานที่กำหนดระหว่างการแข่งขัน

ดูเครย์ระบุว่าตนรู้สึกประทับใจการจัดการรูปแบบนี้ ซึ่งช่วยให้ผู้เกี่ยวข้องสามารถทำตามแผนงานได้เต็มที่ พร้อมเผยว่านักกีฬาร้อยละ 41 ได้รับการยืนยันว่าผ่านเกณฑ์การแข่งขันกีฬาปักกิ่ง โอลิมปิก ฤดูหนาวแล้ว ส่วนที่เหลือจะยืนยันเสร็จสิ้นภายในวันที่ 16 ม.ค.

ทั้งนี้ การแข่งขันกีฬาปักกิ่ง โอลิมปิก ฤดูหนาว 2022 มีกำหนดจัดขึ้นในช่วงวันที่ 4- 20 ก.พ.

ร่วมแสดงความคิดเห็น