(มีคลิป) โค้งสุดท้ายก่อนเข้าสู่หน้าร้อน ดอยอินทนนท์ยังไม่สร่างมนต์ขลัง นักท่องเที่ยวแห่สัมผัสแน่น

เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 15 ม.ค. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ เริ่มมีอากาศอุ่นขึ้นมาบ้างแล้ว หลังจากที่ก่อนหน้านี้อากาศเย็นถึงกับหนาว โดยเฉพาะตอนกลางคืน จะเย็นมากในพื้นที่อำเภอรอบนอก อย่าง อำเภออมก๋อย อำเภอกัลยาณิวัฒนา อำเภอแม่แจ่ม อำเภอเชียงดาว อำเภอฝาง  อากาศจะยังคงหนาวเย็น เนื่องจากอยู่บนดอยสูงตอนนี้เริ่มอุ่นขึ้นมา คาดว่าจะเริ่มเข้าสู่หน้าร้อนประมาณปลายเดือน ม.ค. นี้

สำหรับบรรยากาศการท่องเที่ยว โดยเฉพาะพื้นที่ยอดฮิตอย่าง ดอยอินทนนท์ อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ ยังมีนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบความหนาวเย็นในช่วงโค้งสุดท้าย ก่อนที่อุณหภูมิจะสูงขึ้น ตอนนี้ยังคงอยู่ในโหมดของความหนาวเย็นแต่ไม่ถึงกับหนาวมากเหมือนก่อนหน้านี้ นักท่องเที่ยวพากันไปสัมผัสอากาศหนาวบริเวณยอดดอยและกิ่วมาปาน สามารถที่จะชมทะเลหมอกพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้าอย่างงดงาม

ส่วนดอกกุหลาบพันปี ก็เริ่มเบ่งบานหลากสีให้เห็นตามดอย และบางจุดก็ใกล้จะร่วงโรยลงไปตามกาลเวลา ทั้งนี้คาดว่าอุณหภูมิจะสูงขึ้นจนสู่ฤดูร้อนต่อไป ขณะที่อุณหภูมิวันนี้วัดได้ต่ำสุดที่ยอดดอย อยู่ที่ 9 องศาฯ กิ่วแม่ปาน 9 องศาฯ และที่ทำการอุทยาน 13 องศาฯ สถิตินักท่องเที่ยว เมื่อวันที่ 13 ม.ค. 65 นักท่องเที่ยวชาวไทย 2,061 คน ชาวต่างชาติ 110 คน รวมนักท่องเที่ยว 2,116 คน

ทางด้าน ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ รายงานว่า เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 15 ม.ค. 65 คลื่นกระแสลมฝ่ายตะวันตกเคลื่อนผ่านภาคเหนือตอนบนของประเทศไทย ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณดังกล่าว มีฝนฟ้าคะนองกับมีลมกระโชกแรงบางแห่งเกิดขึ้นได้ สำหรับบริเวณความกดอากาศสูงหรือมวล อากาศเย็นที่ปกคลุมประเทศไทยตอนบน และทะเลจีนใต้มีกำลังอ่อน ทำให้ภาคเหนือมีอากาศเย็นถึงหนาว กับมีหมอกบางในตอนเช้า การคาดหมายสภาวะอากาศ อากาศเย็นถึงหนาว กับมีหมอกในตอนเช้า โดยมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 30 ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง ขอให้ระมัดระวังเกี่ยวกับพืชผลทางการเกษตรที่นำมาตากแห้งด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น