ช้างกระทืบสาว เหตุเมาไปลอดท้องช้าง เพื่อหวังเป็นสิริมงคล กลับถูกทำร้ายจนถึงแก่ชีวิต

จากกรณีเมื่อวันที่ 15 ม.ค. 2565 เวลา 10.40 น. ร.ต.อ.พศิณ อั้นทอง ร้อยเวร 20 พร้อมสายตรวจรถยนต์ 201 และสายตรวจตู้ยามน้ำบ่อหลวง อ สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งมีเหตุช้างทำร้ายชาวบ้านจนเสียชีวิต เหตุเกิดที่ บ้านหัวฝาย หมู่ 7 ต.น้ำบ่อหลวง อ สันป่าตอง จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และรุดไปยังที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุพบศพหญิงถูกช้างทำร้ายจนเสียชีวิต ทราบชื่อต่อมาคือ น.ส.สิริพร (สงวนนามสกุล) อายุ 48 ปี มีบ้านเดิมอยู่ หมู่ 7 ต.น้ำบ่อหลวง อ สันป่าตองจ.เชียงใหม่ และพบควาญช้าง คือนายไพศาล (สงวนนามสกุล) อายุ 42 ปี มีบ้านเดิมอยู่ หมู่ 14 ต.ห้วยโป่ง อ เมือง จ แม่ฮ่องสอน อยู่ที่เกิดเหตุพร้อมด้วยช้างที่ก่อเหตุ เป็นช้างพลาย ชื่อ “บุญ อายุ 26 ปี มีงายาวเกือบถึงพื้นสวยงามมาก รอตำรวจเช่นกันกับควาญช้าง

ทั้งนี้ควาญช้าง นายไพศาล ได้เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนกับเพื่อนอีกคนกำลังไปทำธุระใกล้ๆ กับช้างไม่ห่างมากนัก และนำช้างมาผูกไว้บริเวณจุดเกิดเหตุ ปรากฏว่า ผู้ตาย จู่ๆ ก็เดินมาหาช้าง และมาลอดท้องช้าง โดยไม่สอบถามไม่ขออนุญาตจากตนเลย ช้างบุญ ปกติเป็นช้างที่เชื่อง คาดคงตกใจที่มีคนมาลอดท้องช้าง จึงได้ทำการกระทืบ และเตะสาวดังกล่าวไปมา ตนเห็นได้พยายามเข้าไปช่วยดึงสาวดังกล่าวออกจากช้าง ก็ต้องระวังด้วย และดึงออกมาได้แต่ก็สายไปแล้ว สาวเสียชีวิต

ตนนั้นได้นำช้างมาร่วมทำงานกับปางช้างแห่งนี้ ซึ่งเปิดใหม่ได้ไม่นาน ส่วนสาวเสียชีวิตนั้น จากการสอบถามชาวบ้านทราบว่า มักจะดื่มสุราประจำ คาดว่าเห็นช้างมีงาสวย จึงได้ทำการลอดท้องช้าง เพื่อเป็นสิริมงคล ทำเอาช้างตกใจและกระทืบเสียชีวิตดังกล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น