2หนุ่มสาวนักท่องเที่ยวขับขี่ซ้อนท้ายจยย.ลงเขาถนนสายแม่ป๊อก-เทพเสด็จ ชนต้นไม้ฝ่ายหญิงดับชายรอด

 

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 15 ม.ค.2565 พนักงานสอบสวนสภ.แม่ออน จ.เชียงใหม่ รับแจ้งมีเหตุรถจักรยานยนต์ชนต้นไม้ มีผู้เสียชีวิตเป็นหญิง 1 ราย บนถนนสายบ้านป๊อก-เทพเสด็จ หมู่ 1 บ้านแม่ป๊อก ต.ห้วยแก้ว อ.แม่ออน จึงรุดไปทำการสอบสวนยังที่เกิดเหตุพบว่ากู้ชีพฯอบต.ห้วยแก้ว และ กู้ภัยสายลั่น กำลังปฐมพยาบาล(CPR)เบื้องต้นให้ผู้หญิงคนหนึ่งในที่เกิดเหตุมีบาดแผลศีรษะแตก หมดสติ ปลุกไม่ตื่น ไม่มีชีพจร จากนั้นได้นำตัวส่ง รพ.แม่ออนและสับเปลี่ยนกับ รถรพ.แม่ออน ระหว่างทาง แต่ผู้บาดเจ็บทนพิษบาดแผลไม่ไหวได้เสียชีวิตลง

จากการตรวจในที่เกิดเหตุพบรถจักรยานยนต์ฮอนด้า CPXชนเข้ากับต้นไม้ข้างถนน เบื้องต้นทางเพื่อนชายที่มาด้วยกับหญิงผู้เสียชีวิต ให้รายละเอียดว่าตนทั้งสองเป็นนักท่องเที่ยวมาจาก จ.ชุมพร และเช่ารถจักรยานยนต์จากตัวเมืองเชียงใหม่มาเที่ยว ขณะที่ขับขี่ซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ลงเขาปรากฎว่าเบรครถไม่อยู่ ทำให้รถจักรยานยนต์พุ่งลงข้างทางชนกับต้นไม้ ทำให้เพื่อนหญิงถึงแก่ชีวิต ส่วนตนไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตามทางกู้ชีพ-กู้ภัยฯได้ฝากเตือนไปถึงนักท่องเที่ยวที่ใช้รถจักรยานยนต์ไปท่องเที่ยวกับภูเขาสูง ไม่ควรใช้รถจักรยานยนต์แบบออโตเมติก เพราะขณะขับขี่ลงเขาเมื่อเบรครถจะทำให้เบรครถไหม้ไม่สามารถหยุดรถ หรือ ชะลอความเร็วได้อาจจะประสบเหตุดังกล่าว

ภาพ/กู้ภัยสายลั่น

ร่วมแสดงความคิดเห็น