(มีคลิป) นักศึกษาสร้างชาติรุ่นที่ 12 นำคณะกราบสักการะไหว้ขอพรพระธาตุช่อแฮเพื่อเป็นสิริมงคลก่อนจัดงานเสวนาที่จ.แพร่

เมื่อเย็นวันที่ 16 มกราคม 2565 ที่วัดพระธาตุช่แฮพระอารามหลวง อ.เมือง จ.แพร่ พระโกศัยเจติยารักษ์ รองเจ้าคณะจังหวัดแพร่ เจ้าอาวาสวัดพระธาตุช่อแฮพระอารามหลวง ในฐานะนักศึกษาสร้างชาติ รุ่น 12 พร้อมด้วย นายอนุวัธ วงศ์วรรณ นายกอบจ.แพร่ นายพิภพ ถานะวุฒิพงศ์ รองนายกอบจ.แพร่ นายปัญจพล ประสิทธิโสภิณ ประธานหอการค้าจังหวัดแพร่ นายเอกชัย วงศ์วรกุล กรรมการหอการค้าจ.แพร่ นายปัญพัฒน์ สิริกรวัฒนกุล ส.อบจ.แพร่ เขต 6 อ.เมือง นางอัมราพร มุ้งทอง ประธานกรรมการพัฒนาสตรีจังหวัดแพร่ได้ต้อนรับ คณะ นักศึกษาสร้างชาติ(นสช.รุ่น 12) นำโดย ศาสตราจารย์ ดร.เกรียงศักดิ์ เจริญวงศ์ศักดิ์ ประธานสถาบันการสร้างชาติที่ปรึกษาการจัดงาน รวมพลคนปีขาล 2565นายชัยวัฒน์ ทองคำคูณ ประธานนักศึกษา นสช. 12 อดีตปลัดกระทรวงคมนาคมที่ปรึกษาการจัดงาน รวมพลคนปีขาล 2565ได้นำคณะนักศึกษามาสักการะพระธาตุช่อแฮ พระธาตุประจำปีขาล และปันี้ได้จัดงานรวมพลคนปีขาล ตลอดปี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถาบันการสร้างชาติ (Nation-Building Institute) จดทะเบียนเป็นมูลนิธิสังกัดกระทรวงมหาดไทยโดยมี ศ.ดร.เกรียงศักดิ์ เจริญวงศ์ศักดิ์ เป็นผู้ก่อตั้งและประธานสถาบันฯ มีจุดมุ่งหมายเพื่อพัฒนาภาวะการนำภาวะการบริหาร และภาวะคุณธรรมให้กับผู้บริหารในภาครัฐกิจ ภาคธุรกิจ ภาคประชากิจ และภาควิชาการตลอดจนเยาวชนทุกระดับ ให้เป็นคนดี คนเก่ง คนกล้า เพื่อสร้างความร่วมมือทำงานอย่างบูรณาการงานในการสร้างชาติและนำประเทศไทยสู่ความมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืน ตามวิสัยทัศน์ระยะยาวของประเทศ สถาบันฯ ได้ดำเนินการจัดการเรียนการสอนในหลักสูตร นักบริหารระดับสูงเพื่อการสร้างชาติ (นสช.) เพื่อเพิ่มขีดความสามารถการเป็นผู้นำการเปลี่ยนแปลง (change maker ให้กับผู้บริหารระดับสูงของหน่วยงานจากทุกภาคส่วนมากกว่า 1,800 คนจากทั่วประเทศ รวมทั้งโครงการพัฒนาศักยภาพเยาวชนระดับมัธยมศึกษาและอุดมศึกษาทุกจังหวัดทั้งประเทศกว่า 3,000 ชมรม/สถานศึกษา ตลอดจนโครงการพัฒนาด้านต่างๆ ในทางเศรษฐกิจ สังคม สิ่งแวดล้อม การพัฒนาชุมชน และการบริหาร เพื่อร่วมสร้างสรรค์ประเทศไทยก้าวสู่การเป็นประเทศที่พัฒนาแล้วคณะนักศึกษาหลักสูตรนักบริหารระดับสูงเพื่อการสร้างชาติ รุ่นที่ 12 (นสช.12) ซึ่งมีนายชัยวัฒน์ทองคำคูณ อดีตปลัดกระทรวงคมนาคมและที่ปรึกษาการจัดงานรวมพลคนปีขาล 2565 เป็นประธานนักศึกษานสช.12 ได้จัดทำโครงการพัฒนา Cap-Corner Stone (CCS) ซึ่งเป็นส่วนสำคัญของกิจกรรมในหลักสูตร ภายใต้แนวคิดของการพัฒนาเศรษฐกิจ สังคม ชุมชน จากจุดเล็กๆ ที่มีผลเชื่อมโยงกับการพัฒนามิติอื่นๆ โดยได้เลือกจังหวัดแพร่เป็นพื้นที่ดำเนินการโครงการ CCS ของรุ่นซึ่งมีโครงการย่อยภายใต้จำนวน 12 โครงการ

ทั้งนี้พระโกศัยเจติยารักษ์, ดร. รองเจ้าคณะจังหวัดแพร่ และเจ้าอาวาสวัดพระธาตุช่อแฮ พระอารามหลวง ได้เข้าร่วมศึกษาในหลักสูตรนักบริหารระดับสูงเพื่อการสร้างชาติ (นสช.) รุ่นที่ 12และได้เห็นตรงกันกับคณะศึกษา นสช.12 และสถาบันการสร้างชาติในการร่วมกันสนับสนุนการพัฒนาจังหวัดแพร่ จึงได้เห็นพ้องร่วมกันจัดงานสัมมนาวิชาการพิเศษเรื่อง “แพร่สร้างชาติและโครงการ Cap-corner Stone เพื่อการสร้างชาติ ณ เมืองแพร่” ในวันจันทร์ที่ 17 มกราคม 2565 เวลา 09.00-16.00 น. ณ โรงแรมแพร่นครา ต.ในเวียง อ.เมือง จ.แพร่

โดยมีวัตถุประสงค์ของการจัดงานเสวนา ดังนี้ เพื่อเป็นการนำเสนอแนวคิดและแนวทางความร่วมมือระหว่างสถาบันการสร้างชาติ คณะนักศึกษา หลักสูตรนักบริหารระดับสูงเพื่อการสร้างชาติรุ่นที่ 12 และผู้นำในจังหวัดแพร่เพื่อรวมพลังในการสนับสนุนแพร่สร้างชาติ และช่วยเติมเต็มการทำงานตามตัวขี้วัดของจังหวัดแพร่ตามเป้าหมายร่วม ทั้ง ๑๒ ด้าน ในปี 2565ให้สมบูรณ์ เพื่อการนำเสนอและหารือแนวทางการขยายผลการดำเนินการโครงการ Cap-Corner Stone ในพื้นที่จังหวัดแพร่ เพื่อประชาสัมพันธ์หลักสูตร นักบริหารระดับสูงเพื่อการสร้างชาติ และสถาบันการสร้างชาติ เพื่อร่วมรับฟังและแลกเปลี่ยนมุมมองความคิดกับภาคส่วนรัฐกิจ ธุรกิจ ประชากิจ ทั้งข้าราชการ นักธุรกิจ นักการศึกษา ประชาชน ผู้นำชุมชน และภาคส่วนต่างๆ ในจังหวัดแพร่

ร่วมแสดงความคิดเห็น