รถตู้นักท่องเที่ยวพาครอบครัวมาเที่ยวบ่อเกลือ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 5 ราย

ุเมื่อวันที่  16 มกราคม 2565 เวลา 18.30 น.ร.ต.อ.นิคม  กันทเสน พงส.สภ.ปัว จ.น่านได้รับแจ้งเหตุจากศูนย์วิทยุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดน่าน แจ้งว่า มีอุบัติเหตุหมู่รถตู้นักท่องเที่ยวเสียหลักพลิกคว่ำที่บริเวณโค้งห้วยเย็น ก่อนถึงสถานีควบคุมไฟป่า ขาขึ้น ทางหลวงหมายเลข 1256 ตอน ปัว – อุทยานแห่งชาติดอยภูคา  กม.8+700 ด้านขวาทาง พื้นที่ บ้านมอญ – บ้านนาแล ตำบลวรนคร อำเภอปัว  จังหวัดน่าน
https://maps.app.goo.gl/ymSujH5LDtjvWDiu8

จึงรายงานให้ พ.ต.อ.เจริญ  สุริยงค์ ผกก.สภ.ปัว จ.น่าน จึงรุดไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบทีมงานกู้ชีพ/กู้ภัยโดยมีนายฉัตรชัย โยธาวุธ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยภูคา / นายศุภวัฒน์ มะทะ หน.สถานีควบคุมไฟป่า / นายคณิต ศรีจันทร์ ผช.อช.ดอยภูคา พร้อมด้วย จนท.สถานีควบคุมไฟป่าดอยภูคา/จนท.อปพร.บ้านนาแล ต.ศิลาแลง อ.ปัว นายสุทธิชัย ร่มเย็น รอง ผู้อำนวยการฝ่ายวิศวกรรม แขวงทางหลวงน่านที่ 2 พร้อมทีมงานแขวงทางหลวง ทีมกู้ชีพกู้ภัยโรงพยาบาลสมเด็จยุพราชปัวและทีมกู้ชีพ อบต.ที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 5 ราย แยก เป็นชาย จำนวน 3 ราย และเป็นหญิง จำนวน 2 ราย


1.นายกมลเทพ (สงวนนามสกุล) อายุ 43 ปี หมู่ 1 ตำบลเกาะคา อำเภอเกาะคา จังหวัดลำปาง เป็นคนขับคันดังกล่าว
2.นายปกรณ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 52 ปี หมู่ 11 ตำบลท่าผา อำเภอเกาะคา จังหวัดลำปาง
3.นายอธิศ (สงวนนามสกุล) อายุ 32 ปี บ้าน
4.นางนาวิน (สงวนนามสกุล) อายุ 30 ปี
5.นางสาวสมนันท์ (สงวนนามสกุล) อายุ 25 ปี ซึ่งผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมดเป็นคนในครอบครัวเดียวกัน ทาง ทีมกู้ชีพ/กู้ภัย ทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้นณจุดเกิดเหตุก่อน ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลสมเด็จยุพราชปัว

จากตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พบว่าที่เกิดเหตุเป็นทางโค้งลงเขายาวด้านขวาซ้ายมาจากอำเภอบ่อเกลือ มุ่งหน้าสู่อำเภอปัว พบรถยนต์ตู้ ยี่ห้อ toyota สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน  ลำปาง  ได้รับความเสียหายเกือบทั้งคัน ตกลงข้างทาง ซึ่งมีนายกมลเทพ (สงวนนามสกุล)  เป็นคนขับได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย

จากการสอบถามนายกมลเทพ คนขับเล่าว่า ได้ครอบครัวพากันไปเที่ยวที่อำเภอบ่อเกลือมาแล้ว เพื่อกลับมาที่พัดในตัวเมืองน่าน เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุเป็นทางโค้งลงเขายาวได้พยายามเบรครถ แต่เบรคไม่ทำงาน จึงได้เสียหลักพุ่งตกลงข้างทางซึ่งเป็นเหวลึกประมาณ 20 เมตร
จึงทำให้ผู้โดยสาร ผู้ได้รับบาดเจ็บ ดังกล่าว สาเหตุ อยู่ระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการสอบสวน เบื้องต้นคาด,เบรกแตก จึงได้แจ้งให้รถยกมาดำเนินการต่อไป
ซึ่งทาง พ.ต.อ.เจริญ  สุริยงค์ ผกก.สภ.ปัว จ.น่าน เปิดเผยว่า บริเวณที่เกิดเหตุช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่จนถึงณวันนี้มีอุบัติเหตุเกิดขึ้นที่เดียวกันมากกว่า 5 ครั้ง โชคดีที่ไม่มีการเสียชีวิตแต่อย่างใดซึ่งส่วนมากรถที่ลงจะเป็นรถตู้หรือรถยนต์ระบบเกียร์ออโต้เป็นส่วนมากจึงจะฝากเตือนผู้ที่ขับรถสายดังกล่าวโปรดใช้ความระมัดระวังในการใช้เส้นทางดังกล่าวเป็นอย่างยิ่งถ้าหากไม่ชำนาญทางแนะนำให้ใช้เช่าเหมารถในพื้นที่จะดีกว่า

ร่วมแสดงความคิดเห็น