อ.สันกำแพง เร่งช่วยเหลือราษฎรที่ได้รับความเสียหาย ถูกพายุพัดถล่มในเขตเทศบาลสันกำแพง

 

เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 17 ม.ค. 2565 นายชัยณรงค์ นันตาสาย นายอำเภอสันกำแพง จ.เชียงใหม่ ได้ออกสำรวจและตรวจเยี่ยมพื้นที่ในเขตเทศบาลตำบลสันกำแพง ที่ได้รับความเสียหายจากเหตุวาตภัย เมื่อคืนวันที่16ม.ค.ที่ผ่านมา เกิดจากภัยธรรมชาติซึ่งเกิดจากพายุฝนลมแรงเกิดความเสียหาย

ส่วนทางด้าน ว่าที่ร้อยตรีปัญญา อุ่นประดิษฐ์ นายกเทศมนตรีตำบลสันกำแพง นายชาครีย์ ขัติรัตน์ รองนายกเทศมนตรี นายศราวุธ ธิวรรณ์ รองนายกเทศมนตรี พร้อมผู้บริหาร และ สท.เขตในพื้นที่ และ นายสุพจน์ แสงฉาย ปลัดเทศบาลตำบลสันกำแพง ได้ลงพื้นที่ร่วมกันสำรวจร่วมกับเจ้าหน้าที่เทศบาลผู้ที่เกี่ยวข้อง เพื่อเร่งแก้ไขปัญหาและรายงานความเสียหาย พร้อมนำเครื่องมือเครื่องจักร เข้าดำเนินการช่วยเหลือ ตัดกิ่งไม้สาธารณะ ที่โค่นล่มในพื้นที่โรงเรียนวัดทรายมูล ตำบลทรายมูล อำเภอสันกำแพง ซึ่งอยู่ในเขตรับผิดชอบของเทศบาลตำบลสันกำแพง

ในการนี้ศูนย์ช่วยเหลือประซาชน เทศบาลตำบลสันกำแพง เพื่อดำเนินการนำรายชื่อของประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนที่สำรวจโดยหน่วยงาน และรายชื่อประชาชนที่ยืนลงทะเบียนขอรับความช่วยเหลือต่อเทศบาลตำบลสันกำแพง ตามระเบียบกระทรวงมหาดไทยว่าด้วยค่าใช้จ่ายเพื่อช่วยเหลือประชาชนตามอำนาจหน้าที่ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น พ.ศ. 2560ต่อไป

ต่อมาโดยมีว่าที่ร้อยตรีปัญญา อุ่นประดิษฐ์ นายกเทศมนตรีตำบลสันกำแพง ประธานศูนย์ช่วยเหลือประชาชนในเขตเทศบาลตำบลสันกำแพง พร้อมผู้บริหารให้มอบถุงยังชีพที่จำเป็นให้กับผู้กักตัวโควิด 19 ในพื้นรับผิดชอบด้วยวามห่วงใย ตามระเบียบกระทรวงมหาดไทยว่าด้วยค่าใช้จ่ายเพื่อช่วยเหลือประชาชนตามอำนาจหน้าที่ของ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น พ.ศ.2560 เทศบาลตำบลสันกำแพง จึงได้พิจารณาการให้ความช่วยเหลือแก่ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนตามที่ยื่นคำร้องให้กับเทศบาลตำบลสันกำแพง ได้พิจารณาให้ความช่วยเหลือตามมติที่ประชุมเมื่อวันที่ 14 มกราคม 2565 ที่ผ่านมา โดยในวันที่ 17 มกราคม 2565 ได้มีจำนวนครัวเรือนที่ได้รับความช่วยเหลือ 14 ครัวเรือน ดังนี้ ตำบลสันกำแพง หมู่ที่ 2 จำนวน 3 ครัวเรือน หมู่ที่ 4 จำนวน 1 ครัวเรือน หมู่ที่ 8 จำนวน 1 ครัวเรือน หมู่ที่ 11 จำนวน 4 ครัวเรือน หมู่ที่ 14 จำนวน 2 ครัวเรือน ตำบลทรายมูล หมู่ที่ 7 จำนวน 2 ครัวเรือน ตำบลแช่ช้าง หมู่ที่ 7 จำนวน 1 ครัวเรือน

นายชัยณรงค์ นันตาสาย นายอำเภอสันกำแพง กล่าวว่าเหตุพายุฝนลมแรงเมื่อคืนที่ผ่านมา ส่วนตำบลอื่นในอำเภอสันกำแพง มีแต่ต้นไม้ล้มขวางกลางถนนเท่านั้น ถ้ามีความเสียหายทางเทศบาลในพื้นที่ และ อบต.จะเป็นผู้ดำเนินการให้ความช่วยเหลือประชาชน ที่ได้ความเสียหาย ส่วนเหตุการณ์ในครั้งไม่มีผู้ใดได้รับบาดแต่อย่างใด

ร่วมแสดงความคิดเห็น