ตำรวจ ปกครอง ป่าไม้ สนธิกำลังออกตรวจพื้นที่ป่าสงวน พบหนุ่มงาวมีพิรุธ ค้นตัวพบยาบ้า-อาวุธปืน

วันที่ 17 มกราคม 2565 เวลา 19.10 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ ภ.จ.ลำปาง โดยการอำนวยการของ พล.ต.ต.นันทวิทย์ เทียมบุญธง ผบก.ภ.จ.ลำปาง นายวันชัย เกตุแก้ว นอภ.งาว พ.ต.อ.สมพงษ์ บุญมาประเสริฐ ผกก.สภ.งาว นายพีระเมศร์ ตื้อตันสกุล ผอ.ส่วนอุทยานแห่งชาติ สบอ.13 สลป., นายวรรณชัย รักมิตร หัวหน้าอุทยานแห่งชาติถ้ำผาไท เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ท. สงกรานต์ ธิป้อ รอง ผกก.สส.สภ.งาว พร้อมกำลังชุดสืบสวน เจ้าหน้าที่ปกครอง อ.งาว เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.ภ.จ.ลำปาง และเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติถ้ำผาไท ได้ร่วมกันจับกุมตัว

นายประจักษ์ แสนระวัง อายุ 37 ปี ราษฎรบ้าน หมู่ 7 ต.บ้านอ้อน อ.งาว จ.ลำปาง พร้อมด้วยของกลาง ยาบ้า 312 เม็ด อาวุธปืนไทยประดิษฐ์ (ลูกซองเบอร์12) จำนวน 1 กระบอก 2.) พร้อมลูกกระสุนปืนลูกซอง จำนวน 8 นัด

ก่อนการจับกุมครั้งนี้ คณะกำลังเจ้าหน้าที่ ได้ร่วมกันออกตรวจปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับ พ.ร.บ.ยาเสพติดฯ,พ.ร.บ.ป่าไม้ และพ.ร.บ.อื่นๆตามกฎหมาย พื้นที่ป่าห้วยนางในเขตป่าสงวนแห่งชาติป่าแม่โป่ง พื้นที่บ้านแม่แป้น ม.5 ต.นาแก อ.งาว จ.ลำปาง พบนายประจักษ์ แสนระวัง ซึ่งทราบชื่อภายหลัง นั่งคร่อมรถจักรยานยนต์อยู่ในพื้นที่ป่าดังกล่าว โดยเมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ได้แสดงอาการมีพิรุธ เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัว และขอทำการตรวจสอบและตรวจค้นตัวนายประจักษ์ ผลการตรวจค้นพบยาบ้าของกลางดังกล่าว รวม 312 เม็ด และ อาวุธปืน(ลูกชองยาว แบบไทยประดิษฐ) จำนวน 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุนปืนลูกชอง ขนาดเบอร์ 12 จำนวน 8 นัด พบอยู่ในกระเป๋าผ้าแบบสะพายไหล่ ที่นายประจักษ์ฯสะพายอยู่กับตัว จึงควบคุมตัวและยึดของกลางทั้งหมดเอาไว้
ต่อมาจากการตรวจสอบประวัติยังพบว่า นายประจักษ์ ยังมีหมายจับ ออกโดยศาล จ.ลำปาง ที่ จ.172/2564 ลงวันที่ 6 ตุลาคม 2564 ความผิด”มีไม้สักอันยังมิได้แปรูป และไม้หวงห้ามอันยังมิได้แปรรูป โดยไม่มีรอยตราค่าภาคหลวง หรือรอยตรารัฐบาลขายโดยไม่ได้รับอนุญาต และภายในเขตควบคุมการแปร รูปไม้ มีไม้สักแปรรูปไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตฯ และมีไม้หวงห้ามแปรรูปชนิดอื่นที่ไม่ใช้ไม้สักไว้ในครอบครอง ปริมาตรเกินกว่า 20 ลบ.ม.โดยไม่ได้รับอนุญาต” จึงนำตัวพร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.งาว เพื่อ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น