สอยคิวสาวไทย สุดยอด โค่นแชมป์เก่า 12 สมัย คว้าแชมป์วีเมนส์บริติชโอเพ่น 22

มิ้งค์ สระบุรีฟอร์มฮอตโค่นแชมป์โลก 12 สมัย ผงาดแชมป์วีเมนส์บริติชโอเพ่น “น้องมิ้งค์ สระบุรี” หรือ ณัชชารัตน์ วงศ์หฤทัย นักสนุกเกอร์สาวทีมชาติไทย สร้างเซอร์ไพรส์พลิกล็อกทุบ เรียนน์ อีแวนส์ เจ้าของแชมป์โลกหญิงมากที่สุด 12 สมัย 4-3 เฟรมคว้าแชมป์สนุกเกอร์หญิงรายการวีเมนส์บริติชโอเพ่น 2022 ที่เมืองเลสเตอร์ ประเทศอังกฤษไปครอง


การแข่งขันสนุกเกอร์หญิง รายการ วีเมนส์บริติชโอเพ่น 2022 ที่เมืองเลสเตอร์ ประเทศอังกฤษเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา “น้องมิ้งค์ สระบุรี” ณัชชารัตน์ วงศ์หฤทัย ทำผลงานหักปากกาเซียน หลังในรอบชิงชนะเลิศสามารถโค่น เรียนน์ อีแวนส์ เจ้าของแชมป์โลกหญิงมากที่สุด ถึงแม้แม้เธอจะเป็นรองมากมาย แต่เธอก็ฝ่าด่านสำเร็จ จบด้วยสกอร์ 4-3 เฟรม (53-45 , 42-56 , 57-44 . 15-60 , 56-74 , 48-56 . 57-46) โดยแชมป์นี้นับเป็นถ้วยใบที่สองของมิ้งค์ในการแข่งขันแรงค์กิ้งหญิงโลก และเป็นครั้งแรกที่เธอคว้าแชมป์วีเมนส์บริติชโอเพ่น 2022

หวังว่าวีรกรรมการคว้าแชมป์คราวนี้ คงจะทำให้เวิลด์สนุกกอร์ทัวร์ (WST) เห็นคุณค่าด้วยการมอบการ์ดทัวร์เล่นสนุกเกอร์อาชีพร่วมกับนักสอยคิวผู้ชาย ให้กับนักสอยคิวสาวไทยผู้นี้ด้วย หลังจากก่อนหน้านี้ องค์กรคิวโลกได้มอบการ์ดทัวร์เล่นอาชีพให้กับ เรียนน์ อีแวนส์ และ อึ้ง ออน ยี จากฮ่องกงไปแล้ว

มิงค์ เปิดใจหลังคว้าแชมป์ว่า..”หนูดีใจที่สุดเลยค่ะ ดีใจจนไม่รู้จะพูดยังไง พูดไม่ถูกเลยค่ะ ใช่ค่ะ ตอนนี้ไม่เหงาแล้ว มีถ้วยเป็นเพื่อนแล้วค่ะ” ซึ่งการเดินทางมาแข่งขันรายการนี้ นับเป็นครั้งแรกของเธอ โดยเดินทางจากไทยไปอังกฤษร่วมกับรุ่นพี่หมู ปากน้ำ และเธอเดินทางรถไฟด้วยตัวเอง ครั้งแรกในอังกฤษ ซึ่งก่อนหน้าแข่งขันสองวันเหมือนเป็นความกดดัน แต่ไม่เลย เธอผ่านพ้นมาได้ทั้งชนะใจตัวเอง และการแข่งขัน

สำหรับรายการต่อไป มิ้งค์จะสู้ศึกใหญ่ชิงแชมป์โลก 10-14 ก.พ.นี้ ที่ดิง จุนฮุย สนุกเกอร์ อะคาเดมี่ เมืองเชฟฟิลด์ โดยจะมี 4 สาวไทย “ใบพัด ศรีราชา” , “แอม นครปฐม” และ “พลอย ขอนแก่น” บินไปสมทบเพื่อสู้ศึกใหญ่ครั้งนี้ด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น