ศป.บส.ชน.สกัดนักค้าพร้อม ยาบ้า 6.6 ล้านเม็ด ภายหลังตั้งจุดตรวจ ที่ อ.แม่สาย จังหวัดเชียงราย

วันที่ 19 ม.ค. 65 พลโท บุญยืน อินกว่าง แม่ทัพน้อยที่ 3/ผู้บัญชาการศูนย์ปฏิบัติการบริหารการแก้ไขปัญหายาเสพติดชายแดนภาคเหนือ เปิดเผยว่า จากการที่ศูนย์ปฏิบัติการบริหารการแก้ไขปัญหายาเสพติดชายแดนภาคเหนือ ( ศป.บส.ชน.) ได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวว่าจะมีการลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากพื้นที่ชายแดน เข้าสู่พื้นที่ตอนใน จึงได้ประสานบูรณาการร่วมกับ หน่วยงานในพื้นที่ ร่วมวางแผนสกัดกั้นยาเสพติดตามมาตรการ

ภายหลังเมื่อ เวลา 02.30 น. ม.ค.65 ของวันนี้ ได้มีรถยนต์ต้องสงสัยฝ่าจุดตรวจจุดสกัดของ เจ้าหน้าที่ทหาร จึงได้ทำการไล่ติดตามจนสามารถสกัดรถยนต์ อีซูซุมิวเอ็ก ทะเบียนเชียงราย ได้ บริเวณ บ.สันถนนเหนือ ต.ศรีเมืองชุม อ.แม่สาย จังหวัดเชียงราย โดยผู้ขับขี่คือ นายวชิระพงศ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 28 ปี ภูมิลำเนาอยู่ จว.สิงห์บุรี ภายในรถดังกล่าวบรรทุกกระสอบยาบ้าจำนวน 33 กระสอบ ตรวจนับได้ 6.6.ล้านเม็ด

แม่ทัพน้อยที่ 3/ผู้บัญชาการศูนย์ปฏิบัติการบริหารการแก้ไขปัญหายาเสพติดชายแดนภาคเหนือ กล่าวต่อว่า ที่ผ่านมาศูนย์ปฏิบัติการบริหารการแก้ไขปัญหายาเสพติดชายแดนภาคเหนือ มีการขับเคลื่อนแผนงานด้านการข่าวยาเสพติด เพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูล/และนำไปสู่การปฏิบัติต่อกลุ่มเป้าหมายเครือข่ายยาเสพติด พร้อมขับเคลื่อนการปฏิบัติงานของคณะปฏิบัติการร่วมด้านการสกัดกั้น ,ตรวจเยี่ยมหน่วยขึ้นตรงและหน่วยขึ้นควบคุมทางยุทธการ และเปิดยุทธการในพื้นที่เพ็งเล็ง พร้อมนำกำลังออกตรวจสถานประกอบการรับส่งสินค้าและพัสดุภัณฑ์ในพื้นที่รับผิดชอบอย่างต่อเนื่อง

ร่วมแสดงความคิดเห็น