ลำปางเชิญชวน ร่วมประมูลเลขทะเบียนรถสวย ครั้งที่ 11 “หมวดอักษร กร”

นางสาวสุชาดา พฤกษะวัน ขนส่งจังหวัดลำปาง เผยว่า สำนักงานขนส่งจังหวัดลำปาง จัดให้มีการประมูลหมายเลขทะเบียนรถซึ่งเป็นที่ต้องการหรือเป็นที่นิยมของประชาชนของจังหวัดลำปาง ครั้งที่ 11 สำหรับรถยนต์นั่งส่วนบุคคลไม่เกิน 7 คน (รถเก๋ง,รถแวน, รถสี่ประตู, รถตู้หรูวีไอพีนั่งไม่เกิน 7 คน) หมวดอักษร กร จำนวน 301 หมายเลข โดยวิธีการประมูลผ่านระบบอินเตอร์เน็ต www.tabienrod.com เพียงช่องทางเดียวเท่านั้น ตั้งแต่บัดนี้จนถึง วันเสาร์ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 08.00 น. เป็นต้นไป

ทั้งนี้ได้ ทางผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง นายสิธิชัย จินดาหลวง และ นางสาวตวงรัตน์ โล่ห์สุนทร นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง ร่วมประชาสัมพันธ์เชิญชวนชาวลำปางและจังหวัดใกล้เคียง ประมูลทะเบียนเลขสวย ดังกล่าวด้วย
ผู้ชนะการประมูลจะได้รับสิทธิประโยชน์ ดังนี้ รูปแบบแผ่นป้ายประมูล จะเป็นแผ่นป้ายกราฟฟิคที่มีสีสันสวยงาม มีจำนวน 301 หมายเลข เท่านั้น หมายเลขที่ประมูลได้ กรรมสิทธิ์จะเป็นของผู้ประมูลได้ และเป็นมรดกให้กับบุคคลในครอบครัวได้ สามารถโอนหรือมอบเป็นของขวัญให้กับคนใกล้ชิด หรือบุคคลที่ท่านให้ความเคารพนับถือหรือขายต่อบุคคลอื่น ๆ ในราคาที่ท่านต้องการโดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการโอนสิทธิป้าย

สามารถนำหมายเลขที่ประมูลได้มาจดทะเบียนได้ทันที โดยไม่ต้องรอตามลำดับหมายเลข หมายเลขที่ประมูลได้ใช้กับรถทุกจังหวัดทั้งรถใหม่และรถจดทะเบียนแล้ว ไม่ว่าจะเป็นรถจังหวัดใดก็ใช้ได้ ทั้งรถเก๋ง รถสี่ประตู รถแวน รถตู้หรูวีไอพี 7 ที่นั่ง สำหรับแผ่นป้ายทะเบียนรถรูปแบบกราฟฟิคของจังหวัดลำปาง แสดงออกถึงความหมาย ว่า จังหวัดลำปางเป็นแหล่งอารยธรรมล้านนาไทย ชาวจังหวัดลำปางมีวิถีชีวิตที่เรียบง่าย คงไว้ซึ่งขนบธรรมเนียมประเพณีที่สืบทอดกันมาแต่โบราณ รถม้าเข้ามาในประเทศไทยครั้งแรก ในรัชสมัยของพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว

โดยได้รับตกทอดมาจากอังกฤษและอินเดีย โดยถือกันว่ารถม้าเป็นพาหนะคู่บ้านคู่เมือง โดยใช้เป็นราชรถหลวง ในปี พ.ศ.2548 ในรัชสมัยของพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว ประเทศไทยได้วางรางรถไฟขึ้นมาถึงเมืองลำปาง มีการขนรถม้าจากกรุงเทพฯ ขึ้นรถไฟมาด้วย รถม้าจึงได้เข้ามามีบทบาทสำคัญด้วยการเป็นพาหนะรับส่งผู้โดยสารจากตัวสถานีรถไฟนครลำปางสู่ตัวเมือง และต่อมาจึงกลายเป็นพาหนะหลักในการสัญจรในเมืองลำปาง ปัจจุบันแม้จะใช้รถยนต์ในการเป็นพาหนะตามความเจริญของยุคสมัย แต่ชาวลำปางก็ยังคงรักษาเอกลักษณ์นี้ไว้ ทั้งในการรับ – ส่งผู้โดยสาร และการนำไปทำเป็นของที่ระลึกในรูปแบบต่างๆ รถม้าจึงเป็นสัญลักษณ์ของจังหวัดลำปาง

โดยแผ่นป้ายทะเบียนทั้ง 301 หมายเลข จะนำเข้าพิธีพุทธาภิเษกและเจริญพุทธมนต์แผ่นป้ายทะเบียนรถ เสริมบารมีและเพิ่มความเป็นศิริมงคลพุทธาภิเษกและเจริญพุทธมนต์ อธิษฐานจิตภาวนาโดย พระพรหมมงคลวัชโรดม (หลวงปู่โอภาส โอภาโส) ที่ปรึกษาเจ้าคณะจังหวัดลำปาง เจ้าอาวาสวัดจองคำ อำเภองาว จังหวัดลำปาง ในวันที่ 29 มกราคม 2565 ณ เจดีย์พุทธคยา วัดจองคำ อำเภองาว จังหวัดลำปาง

รายได้จากการประมูลทั้งหมดนำเข้ากองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน (กปถ.) ซึ่งคณะกรรมการกองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน จะนำไปจัดสรรเป็นค่าใช้จ่ายในการดำเนินโครงการต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนมากมาย อาทิเช่น 1,การส่งเสริมการจัดการแผนงานโครงการเพื่อเพิ่มความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน ลดการสูญเสียอันเกิดจากอุบัติเหตุทางถนน 2. โครงการช่วยเหลือผู้พิการประสบภัยจากการใช้รถใช้ถนนให้สามารถกลับมาดำเนินชีวิตและมีส่วนร่วมในสังคมได้ดีขึ้น ได้แก่ 3.การดำเนินการเชิงรุกในการสนับสนุนงานวิจัยด้านความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน เพื่อเผยแพร่องค์ความรู้และการนำไปใช้ประโยชน์ นอกจากนี้เงินกองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน สนับสนุนในภาพรวมทุกจังหวัด ติดต่อสอบถามเพิ่มเติม โทร.สายด่วน 1584 หรือ 054 265 140 , 054 265 143

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น