อปท.อ.เด่นชัยจับมือกันแน่น ทำ MOU ช่วยเหลือป้องกันไฟป่าหมอกควัน

อปท.อ.เด่นชัย จ.แพร่เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 19 ม.ค.65 ณ ห้องประชุมเทศบาลตำบลเด่นชัย ชั้น 2 นายดำรงเกียรติ กิตติประภัสร์ นายกเทศมนตรีตำบลเด่นชัย ร่วมทำบันทึกข้อตกลงความร่วมมือในการดำเนินการช่วยเหลือด้านการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ระหว่าง เทศบาลตำบลเด่นชัย กับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่อำเภอเด่นชัย ประกอบด้วย เทศบาลตำบลแม่จั๊วะ นายเวียน กาศเจริญ นายกเทศมนตรีตำบลปงป่าหวาย นายประทีป กาศโอสถ นายกอบต.เด่นชัย นายสมชาย ขอนวงศ์ นายก อบต.แม่จั๊วะ นายยงยุทธ บุญแวว นายกอบต.ห้วยไร่ นายเกรียงศักดิ์ บุญมาก และนายกอบต.ไทรย้อย นายวิน แสนสมบัติ


นายดำรงเกียรติฯ กล่าวว่า เพื่อเป็นการช่วยเหลือเกื้อกูลระหว่างเพื่อนพ้องน้องพี่ของผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่อำเภอเด่นชัย มี 7 แห่ง ซึ่งมี เทศบาลตำบลเด่นชัย เทศบาลตำบลแม่จั๊วะ เทศบาลตำบลปงป่าหวาย องค์การบริหารส่วนตำบลเด่นชัย องค์การบริหารส่วนตำบลแม่จั๊วะ องค์การบริหารส่วนตำบลห้วยไร่ และ องค์การบริหารส่วนตำบลไทรย้อย ซึ่งในเรื่องดังกล่าว ทางเทศบาลตำบลเด่นชัยได้มีการดำเนินการแบบนี้มาอย่างต่อเนื่องและได้ผลเป็นอย่างยิ่ง ทั้งนี้ก็เพื่อพี่น้องประชาชนในเขตอำเภอเด่นชัยมีความปลอดภับยในชีวิตและทรัพย์สินให้มากที่สุด


ซึ่งผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่อำเภอเด่นชัย บางพื้นที่ยังเป็นท่านเดิม แต่บางพื้นที่มีการเปลี่ยนแปลงผู้บริหาร การทำบันทึกข้อตกลงในครั้งนี้ถือว่าเป็นการทำงานร่วมกันของผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในเขตอำเภอเด่นชัย เพราะในเวลาอันใกล้นี้ จะเข้าช่วงฤดูแล้งไฟป่าหมอกควันก็จะมาซึ่งการทำงานถือว่าเป็นการบูรณาการร่วมกันขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นของอำเภอเด่นชัยด้วย
นายวิน แสนสมบัติ นายก อบต.ไทรย้อย กล่าวว่า พื้นที่ของ ต.ไทรย้อย เป็นพื้นที่ติดป่าซึ่งจะต้องมีการเฝ้าระวังให้มากที่สุด ทั้งนี้ต้องขอความร่วมมือกับพี่น้องประชาชนในพื้นที่ให้เฝ้าระวังและลดการเผาให้มากที่สุด และเป็นการสนองนโยบายของ นายสมหวัง พ่วงบางโพ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ ซึ่งมีนโยบาย”ห้ามเผาอย่างเด็ดขาด” เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2565 เป็นต้นไปด้วย


นายเกรียงศักดิ์ บุญมาก นายก อบต.ห้วยไร่ กล่าวว่า ในฐานะตนเองซึ่งเป็นผู้บริหาร มือใหม่น้องใหม่ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในเขตอำเภอเด่นชัย ต้องขอแนะคำจากผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นรุ่นพี่ในการทำงาน ขอน้อมรับคำแนะนำ จากพี่ๆ เพื่อทำงานให้พี่น้องประชาชนตำบลห้วยไร่มีความปลอดภัยในชีวิตทรัพย์สินมากที่สุดเช่นกัน

ร่วมแสดงความคิดเห็น