รวบหนุ่มแม่นาจร บนดอยแม่แจ่ม ควักเงินซื้อยาบ้าจากชาวเขา หวังขายต่อเอากำไร

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 20 ม.ค. 65 พ.ต.อ.สมชาย รุ่งศรีทอง ผกก.สภ.แม่ แจ่ม จ.เชียงใหม่ พร้อมด้วย ร.ต.อ.จรูญ กองจันทร์ รอง สว.สส. และพวกร่วมกับ นายกิตติพงษ์ ธิวงศ์ ปลัด อ.แม่แจ่ม ร่วมกันจับกุม นายประจิน (สงวนนามสกุล) อายุ 34 ปี อยู่บ้านหมู่ที่ 11 ต.แม่นาจร อ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่ พร้อมด้วยของกลาง ยาบ้าอยู่ในถุงพลาสติกสีน้ำเงินแบบรูดปิดเปิด จำนวน 3,061 เม็ด รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ สีแดงดำ ติดแผ่นป้ายทะเบียนเชียงใหม่ เบื้องต้นแจ้งข้อหา “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) ไว้ในความครอบครองเพื่อการค้า และก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน, เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) โดยฝ่าฝืนกฎหมาย” จับกุมได้บริเวณกระท่อมกลางไร่ไม่มีเลขที่ เขตบ้านแม่ขอ หมู่ที่ 11 ต.แม่นาจร อ.แม่แจ่ม หลังจากรับทราบข้อกล่าวหาแล้ว ผู้ต้องหาให้การยอมรับสารภาพ

ทั้งนี้ก่อนการจับกุม เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่แจ่มฯ ได้รับแจ้งจากสายลับไม่ประสงค์ออกนามเพื่อหวังสินบนนําจับ ว่ามีการมั่วสุมเสพยาเสพติดและลักลอบจําหน่ายยาเสพติด (ยาบ้า) ที่กระท่อมไม่มีเลขที่ เขตบ้านแม่ขอ หมู่ที่ 11 ต.แม่นาจร อ.แม่แจ่ม  ของชายที่มีชื่อเล่นว่า “นายจิน” ทราบชื่อภายหลัง คือ นายประจิน อายุ 34 ปี อยู่บ้าน ม.11 ต.แม่นาจร จึงทำการวางแผนเพื่อจับกุม

เมื่อไปถึงเจ้าหน้าที่พบนายประจินฯ อยู่บริเวณกระท่อมกลางไร่ดังกล่าว มีท่าทางพิรุธน่าสงสัย เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงขอทำการตรวจตรวจค้น พบยาบ้าจำนวนทั้งสิ้น 3,061 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ในกระท่อมดังกล่าว จากการสอบสวนนายประจินฯ รับว่ายาบ้าจำนวน 3,061 เม็ด ที่เจ้าหน้าที่ฯ ตรวจพบดังกล่าวเป็นของตนเองจริง มีไว้เพื่อขายให้กับพวกขี้ยาด้วยกัน โดยยาบ้าซื้อมาจากชาวเขาเผ่าลีซอ ในราคามัดละ 40,000 บาท ซึ่งตนได้เสพไปแล้ว 5 เม็ด จึงควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น