พ่อเฒ่าพิการเด่นชัย ถึงคราวดวงดับขี่รถจยย.ข้ามทางรถไฟถูกรถไฟทับคาที่

เหตุรถไฟชนพ่อเฒ่าพิการรายนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 21 ม.ค.65 ร.ต.อ.เทอดศักดิ์ ปัญญาใส รอง สว.(สอบสวน) สภ.เด่นชัย จ.แพร่ ประจำวันได้รับแจ้งเหตุรถไฟชนรถ จยย.มีผู้เสียชีวิต บริเวณทางข้ามรถไฟห้วยกูด ใกล้กับสถานีรถไฟเด่นชัย หลังรับแจ้งจึงราบงายให้ พ.ต.อ.วรพล พลมณี ผกก.สภ.เด่นชัย ทราบและรุดไปที่เกิดเหตุร่วมกับหน่วยกู้ภัยเด่นชัยร่วมบุญแพทย์เวรรพ.สมเด็จพระยุพราชเด่นชัย

พบว่ามีรถไฟขบวนบรรทุกน้ำมัน 641 สถานีบ้านป๊อกแป๊กปลายทางเชียงใหม่ ขนกับ จยย.ยี่ห้อ ฮอนด้าเวฟ 100 สีดำเทา ทะเบียน กพข 719 แพร่ สภาพรถเสียหายทั้งคันกระเด็นไกล้กว่า 15 เมตร ตกอยู่ข้างทางรถไฟ ห่างไป 5 เมตร พบศพปู้เสียชีวิตทราบชื่อ นายวันชัย (สงวนนามสกุล) อายุ 63 ปี บ.ห้วยกูด ต.เด่นชัย อ.เด่นชัย จ.แพร่ เสียชีวิตคาที่อยู่ในรางใต้รถไฟ

ทางด้านญาติผู้ตายที่มาดูเหตุการณ์ให้การว่า ผู้ตายเพิ่มกลับมาจากไปรับจ้างทำงานที่บ้านบวกโป่ง อ.สูงเม่น คาดว่า กำลังจะกลับบ้าน แต่มาถูกรถไฟชนเสียก่อน จากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงนำศพออกมาส่งพิสูจน์ที่ รพ.สมเด็จพระยุพระราชเด่นชัย ทางพนักงานสอบสวนได้บันทึกที่เกิดเหตุเป็นหลักฐาน และสอบปากคำผู้เห็นเหตุการณ์

จากการให้การของนายนิพนธ์ ศรีใส อายุ 62 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุตนเองพาหลานมาดูรถไฟ ระหว่างนั้นทางข้ามรถไฟ ได้เอาแผงกั้นลงเพื่อไม่ให้รถข้าม ก็มีรถจอดรอรถไฟผ่านอยู่หลายคัน แต่ระหว่างนั้น ผู้ตายได้ขี่รถ จยย. ซิกแซกแอบข้างรถที่จอดอยู่ อ้อมไม้กั้นเพื่อจะข้ามทางรถไฟ แต่ระหว่างนั้นหัวรถจักร วิ่งเข้ามาใกล้ระยะกระชั้นชิด จึงชนอย่างจังเป็นเหตุให้เสียชีวิต

ทางด้าน นายพุฒิเศรษฐ สุธรรมศุภเจริญ ผญบ. ม.5 บ้านห้วยกูด กล่าวกับปู้สื่อข่าวว่า สำหรับผู้ตายถือว่าเป็นคนขยัน ไม่มีครอบครัสลูกเมีย เป็นโสด อยู่บ้านคนเดียว พิการแขนซ้าย มีอาชีพรับจ้างทั่วไป และวันนี้ตนเองได้ออกไปมอบผ้าห่มกันหนาวและถุงยังชีพให้กับ คนในหมู่บ้าน พบว่า นายวันชัยฯ ผู้ตายไม่อยู่บ้าน ทราบว่าออกไปทำงาน จึงเก็บผ้าห่มและถุงยังชีพไว้ให้เพื่อจะมอบให้ภายหลัง แต่ก็มาทราบว่าถูกรถไฟชนเสียชีวิตไปเสียแล้ว

ร่วมแสดงความคิดเห็น