(มีคลิป) ผบช.ภาค 5 เผยสถานการณ์การกักตุนเนื้อหมูสดในพื้นที่ 8 จังหวัดภาคเหนือที่รับผิดชอบยังไม่พบการ กระทำผิดแต่อย่างได

ผบช.ภาค 5 เผยสถานการณ์การกักตุนเหนือหมูสดในพื้นที่ 8 จังหวัดภาคเหนือที่รับผิดชอบยังไม่พบการกระทำผิดแต่อย่างได ทั้งนี้สาเหตุหลักๆ เพราะในพื้นที่ไม่มีฟาร์มหมูขนาดใหญ่อีกทั้งการสำแหละหมูก็พอเพียงสำหรับประชาชนในพื้นที่เท่านั้นแต่ยังเน้นคุมเข้มการป้องกันการลักลอบนำหมูข้ามชายแดด และกักตุนเนื้อหมูอย่างเต็มที่
วันที่ 23 มกราคม 2565 เวลาประมาณ 15.30 น. ห้างสรรพสินค้าชื่อดังลำปาง ตำบลพระบาท อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 เดินทางมาตรวจสอบ การจำหน่ายสินค้า โดยเฉพาะเนื้อหมูสด ที่ขณะนี้มีการปรับราคาขึ้นและอาจมีการกักตุนหมดสด โดยมี พล.ต.ต.นันทวิทย์ เทียมบุญธง ผบก.ภ.จว.ลำปาง นายสันติ รังษิรุจิ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง เจ้าหน้าที่พาณิชย์จังหวัดลำปาง เจ้าหน้าที่สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดลำปาง กอ.รมน.จ.ลำปาง ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองลำปาง และผู้บริหารห้างสรรพสินค้าชื่อดัง ลำปาง ให้การต้อนรับและนำพาการจัดจำหน่ายหมูสด และหมูแช่แข็งในห้องเก็บสินค้า ภายในห้างแห่งนี้

โดยในเบื้องต้นบรรยากาศทั่วไปการจำหน่าย แสดงสินค้าหมูสด เป็นไปอย่างปกติและทางคณะได้เข้าไปตรวจสอบห้องแช่แข็งหมูสด พบว่าไม่มีการกักตุนสินค้าแต่อย่างได ในเรื่องนี้เอง พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 กล่าวหลังจากที่เข้าไปตรวจสอบและสำรวจการจัดแสดงจำหน่ายหมูสดพบว่า บรรยากาศทั่วไปยังปกติโดยเฉาพะในพื้นที่ 8 จังหวัดที่รับผิดชอบของตำรวจภูธรภาค ถ ยังไม่พบการกระทำผิดในการกักตุนหมูสดแต่อย่างได ซึ่งการตรวจสอบในครั้ง ซึ่งคาดการณ์ว่าเนื้อหมูอาจจะมีราคาแพงขึ้นได้อีก เฉพาะอย่างยิ่งก่อนช่วงเทศกาลตรุษจีน และช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยอาจทำให้เกิดกักตุนสินค้า ซึ่งเป็นการเอาเปรียบผู้บริโภค ทั้งยังเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมายมีโทษทั้งจำและปรับ ดังนั้นเพื่อจะป้องปรามไม่ให้เกิดข้อพิพาทในลักษณะดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องจึงได้ ออกติดตามสถานการณ์อย่างต่อเนื่องเพื่อเป็นการย้ำเตือนและประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้ป้องกันการกระทำที่ผิดกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น