นักท่องเที่ยว แห่เที่ยวน้ำตกทีลอซู สัมผัสวิถีชีวิตชาวบ้าน อ.อุ้มผาง จ.ตาก ในวันหยุดสุดสัปดาห์

นายพัชรพล มั่นปาน นายอำเภออุ้มผาง จ.ตาก ได้ต้อนรับนักท่องเที่ยวจากทุกสารทิศที่เดินทางมาเที่ยวชมวิถีชีวิตของชาวบ้านใน อ.อุ้มผาง จ.ตาก มีดาบตำรวจคณิต ช่างเงิน ครูใหญ่โรงเรียนตำรวจตะเวนชายแดนบ้านแม่กลองคี รวมกันนายอำเภออุ้มผาง รับมอบ ยารักษาโรค ของใช้ อาหาร น้ำดื่ม และผ้าห่มกันหนาว และอุปกรณ์การเรียน

และยังมอบเงินบริจาค 10,000 บาท ยารักษาโรค สิ่งของ อาหาร เครื่องกันหนาว หน้ากากอนามัยให้กับโรงพยาบาลอุ้มผาง เพื่อช่วยเหลือบุคลากรทางการแพทย์ และเพื่อนำไปใช้ประโยชน์ช่วยผู้ป่วยอีกด้วย

คณะที่เดินทางมามอบสิ่งของและเงินบริจาค นอกจากได้กุศลผลบุญแล้ว ยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ และ CSR ช่วยเหลือสังคม และมอบอุปกรณ์การเรียน ชุดนักเรียน รองเท้า เสื้อผ้า เงินบริจาคให้กับโรงเรียน ตชด.อุ้มผางคี และมอบเงินสด 15,000 บาท ให้กับกู้ภัยอุ้มผาง เพื่อใช้ในการกุศลช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุบัติภัยต่อไปด้วย

นายนายพัชรพล มั่นปาน นายอำเภออุ้มผาง กล่าวต้อนรับคณะและแนะนำแหล่งท่องเที่ยวในอำเภออุ้มผาง โดยนางสาวธมลวรรณ เจริญวงศ์พิสิฐ ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานตาก ร่วมกับ ททท.สำนักงานนครสวรรค์ นำคณะคาราวานท่องเที่ยว จากภาคกลาง ภาคใต้ และภาคอีสาน จำนวน 70 คน นำโดยคุณณรงศักดิ์ จารุกิตติคุณชัย ประธานกลุ่มเพื่อนร่วมทางอีซุซุคลับ นำคณะเดินทางมาทำกิจกรรมในช่วงวันที่ 20-24 ม.ค.2565 เป็นการท่องเที่ยวรูปแบบคาราวาน ของกลุ่ม IZUZU เพื่อนร่วมทาง โดย บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลล์ บริษัท แลคตาซอย บริษัท ซัสโก้ เดินทางท่องเที่ยวตามโปรแกรม “เก๋ายกก๊วน ชวนเที่ยวตาก” แม่สอด-อุ้มผาง พร้อมได้ส่งมอบคุณค่าให้กับพื้นที่อำเภออุ้มผางในกิจกรรม 4 อุ้ม

กิจกรรม 4 อุ้ม ดังกล่าว มี (อุ้มน้ำ อุ้มป่า อุ้มน้อง และอุ้มชีวิต) โดยในครั้งนี้ได้ อุ้มชีวิต : นำยาเหลือใช้มาบริจาคให้กับโรงพยาบาลอุ้มผาง แหล่งรับบริจาคยาใหม่ และยาเหลือใช้ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ที่นี่มีระบบคัดกรองยาที่ได้มาตรฐานและสามารถช่วยเหลือพี่น้องที่ไม่มีบัตรประชาชน ไม่มีสวัสดิการของรัฐตามแนวชายแดน ซึ่งที่ผ่านมาโรงพยาบาลอุ้มผางกลายเป็นจุดเช็คอินของนักท่องเที่ยวด้วย และอุ้มชีวิต ที่ได้นำสิ่งของมาบริจาคให้กับนักเรียนของโรงเรียนตำรวจตระเวณชายแดนดังกล่าว

นอกจากนั้น นักท่องเที่ยวยังได้เดินทางท่องเที่ยวในพื้นที่ต่างๆ เช่น วัดไทยวัฒนาราม ไร่เตรยาวรรณ และท่องเที่ยวทางน้ำ ลองเรืองยางตามลำน้ำกลองชมธรรมชาติ น้ำตกสายรุ้งและชมผาเลือด และเที่ยวน้ำตกทีลอซู ซึ่งทาง พ.ต.อ สุพจน์ นวรัตนารมย์ ผกก.สภ.อุ้มผาง จ.ตาก ได้ดูแลความเรียบร้อยให้พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตชด.อีกด้วย

นักท่องเที่ยวยัวได้เที่ยวซื้อสินค้าที่ถนนคนเดินในตลาดเทศบาลตำบลอุ้มผาง สร้างความประทับใจกับนักท่องเที่ยวที่ได้มาเยือน และชาวบ้านในฐานะเจ้าบ้านใน อ.อุ้มผาง ก็ยินดีต้อนรับผู้มาเยือนอย่างอบอุ่น เป็นสร้างงานสร้างรายได้ในชุมชนในช่วงวิกฤตโควิด-19 ซึ่งนักท่องเที่ยวทุกคนที่มาเที่ยว อ.อุ้มผาง ต้องผ่านการคัดกรอง ต้องฉีดวัคซีนครบ 2 เข็มขึ้นไป และขอใหเนักท่องเที่ยวปฏิบัติตามมาตราการป้องกันโรคระบาดโควิด-19 ตามนโยบายของจังหวัดและนโยบายรัฐบาลเท่านั้น

ร่วมแสดงความคิดเห็น