(มีคลิป) ผู้ว่าฯ สั่งเช็คไทม์ไลน์สปาดังย่านนิมมานฯ หลังผุดคลัสเตอร์ใหม่ พนักงานบวกแล้ว 3 เสี่ยงสูงอีกเพียบ

วันนี้ (24 ม.ค.65) รายงานข่าวแจ้งว่า เป็นวันแรกที่จังหวัดเชียงใหม่ผ่อนคลายมาตรการ อนุญาตให้ร้านสถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะ ในพื้นที่นำร่องท่องเที่ยวหรือพื้นที่สีฟ้า 5 อำเภอ ประกอบด้วย อ.เมืองเชียงใหม่ อ.แม่ริม อ.จอมทอง เปิดให้บริการในรูปแบบร้านอาหาร และ ยังปรับเวลาให้ร้านอาหารสถานบันเทิงใน 5 อำเภอนี้ จำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และให้ลูกค้านั่งดื่มกินในร้านได้ถึง 23.00 น. จากเดิม 21.00 น. โดยทั้งร้านอาหารและสถานบันเทองที่จะเปิดให้บริการจะต้องได้มาตรฐาน SHA PLUS และ COVID – Free Setting และได้รับอนุญาตจากคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่

ขณะที่สถานการณ์แพร่ระบาดโควิด 19 ยังเกิดขึ้น ล่าสุดคณะกรรมการควบคุมโรคจติดต่อจังหวัดได้ประกาศพื้นที่เสี่ยงเพิ่ม 1 แห่ง คือ ร้าน Studio Spa Nimman 17 ถนนนิมมานเหมินทร์ ซอย 17 ตำบลสุเทพ อำเภอเมืองเชียงใหม่ หลังกลายเป็นคลัสเตอร์พบพนักงานสาวในร้านติดเชื้อแล้ว 3 ราย โดยให้ผู้ที่มีประวัติเดินทางไปใช้บริการหรือสัมผัสกับพนักงาน ตั้งแต่วันที่ 16-21 มกราคม เข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด19 หากผลตรวจเป็นลบให้กักตัว 10 วัน นับจากวันสัมผัสเสี่ยงวันสุดท้าย

นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า มาตรการผ่อนคลายจะส่งผลดีต่อเศรษฐกิจ ทุกคนได้กลับมาค้าขาย แต่จะต้องปฏิบัติตามปฏิบัติตามเงื่อนไขและกฎหมาย ส่วนร้านนวดที่พบเป็นคลัสเตอร์ใหม่ ได้สั่งให้ตรวจสอบไทม์ไลน์ของทุกคนที่เกี่ยวข้องทั้งพนักงานและผู้ที่เข้าไปใช้บริการเพื่อดำเนินการควบคุมโรค และให้ตรวจสอบด้วยว่ามีใบอนุญาตและเปิดให้บริการถูกต้องหรือไม่ หากพบฝ่าฝืนจะต้องดำเนินคดีตามกฏหมาย

นอกจากนี้จะใช้ให้กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัด สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร พลเรือน ออกตรวจสอบสถานประกอบการเพื่อให้เป็นไปตามกฏหมายและขอให้ประชาชนช่วยกันแจ้งเบาะแสสถานประกอบการที่ฝ่าฝืนคำสั่งจังหวัด

ส่วนสถานการณ์รายวัน วันนี้ ( 24 มกราคม ) จังหวัดเชียงใหม่พบติดเชื้อรายใหม่ 112 ราย จาก 5 คลัสเตอร์ ขณะที่ร้าน Studio Spa Nimman ที่ถูกประกาศเป็นพื้นที่เสี่ยง ล่าสุดปิดบริการและติดป้าย “ปิดปรับปรุง” ด้านหน้าร้าน

ร่วมแสดงความคิดเห็น