เปิดไทม์ไลน์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ติดเชื้อโควิด-19 ที่เชียงใหม่

 

เมื่อวันที่ 24 ม.ค.2565 จากกรณีนายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เปิดเผยถึงผลตรวจ RT-PCR ปรากฎว่าพบการติดเชื้อโควิด-19 (Covid-19) แต่ยังไม่ทราบสายพันธุ์ และปัจจุบันอยู่ระหว่างการรักษาตัวภายในโรงพยาบาล อาการยังคงปกติ เป็นไข้ ปวดหัวเล็กน้อย ปอดไม่อักเสบ พร้อมระบุว่าน่าจะติดเชื้อระหว่างลงพื้นที่ปฏิบติหน้าที่ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ช่วงระหว่างวันที่ 20-22 ม.ค.65 นั้น

จากการสอบถามเจ้าหน้าที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องในจังหวัดเชียงใหม่ บอกว่า เบื้องต้นยังไม่มีรายละเอียดใดๆ เกี่ยวกับกรณีที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ออกมาเปิดเผยว่าติดเชื้อจากจังหวัดเชียงใหม่ อย่างไรก็ตามกำลังเร่งตรวจสอบข้อมูลอย่างละเอียดว่ารัฐมนตรีพร้อมคณะมีการเดินทางไปที่ใดและทำกิจกรรมใดบ้าง เพื่อประเมินความเป็นไปได้และความเสี่ยงต่างๆ พร้อมควบคุมและแจ้งเตือนป้องกัน


ทั้งนี้รายงานข่าวแจ้งว่า เบื้องต้นพบไทม์ไลน์ของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม พร้อมคณะในช่วงวันที่ 20-22 ม.ค.65 ว่า เดินทางถึงจังหวัดเชียงใหม่ช่วงเช้าวันที่ 20 ม.ค.65 โดยได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมโครงการนำร่องการพัฒนาย่านเทคโนโลยี 5G ต้นแบบ ในการนำเทคโนโลยีระดับโลกมาประยุกต์ใช้เพื่อสร้างระบบสาธารณสุขรูปแบบใหม่ให้บริการประชาชน ที่โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ซึ่งสำนักงานคณะกรรมการดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สดช.) ในสังกัดดีอีเอส จัดสรรงบประมาณสนับสนุนจากกองทุนพัฒนาดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ภายใต้กรอบนโนบายการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ 5G ของประเทศไทย

นอกจากนี้ยังได้เป็นประธานในพิธีเปิดและมอบครุภัณฑ์ศูนย์ดิจิทัลชุมชน จำนวน 6 แห่ง ได้แก่ ศูนย์ดิจิทัลชุมชนบ้านไร่ ศูนย์ดิจิทัลชุมชนโรงเรียนวังน้ำหยาด ศูนย์ดิจิทัลชุมชน กศน. อำเภอดอยหล่อ ศูนย์ดิจิทัลชุมชนเทศบาลตำบลบ่อหลวง ศูนย์ดิจิทัลชุมชนเทศบาลตำบลท่าผา และศูนย์ดิจิทัลชุมชนเทศบาลตำบลอมก๋อย และตรวจเยี่ยมและสอบถามการใช้งานโครงการเน็ตประชารัฐกับประชาชนในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ ด้วย ขณะที่ในวันที่ 22 ม.ค.65 เดินทางไปตรวจเยี่ยมเครือข่ายดิจิทัลภาคเหนือและผู้ให้บริการเทคโนโลยี พร้อมเยี่ยมชมการออกบูทโชว์เทคโนโลยีนวัตกรรมดิจิทัล ผู้ให้บริการเทคโนโลยีผู้ร่วมพัฒนา Digital Ecosystem ที่สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (สาขาภาคเหนือตอนบน) โดยมีหัวหน้าส่วนราชการในจังหวัดเชียงใหม่ เช่น รองผู้ว่าราชการจังหวัดและนายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ ร่วมคณะด้วย


รายงานข่าวแจ้งด้วยว่าในส่วนของคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ซึ่งคณะผู้บริหารในการต้อนรับและประชุมร่วมกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เมื่อวันที่ 20 ม.ค.65 นั้น เบื้องต้นทางคณะผู้บริหารทั้งหมดที่ให้การต้อนรับและประชุมร่วมด้วยนั้น ได้เข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ด้วยชุดตรวจATKและ และมีผลเป็นลบทั้งหมด อย่างไรก็ตามยังคงต้องสังเกตอาการต่อไป.

ร่วมแสดงความคิดเห็น