ลำพูนพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ติดเชื้อในจังหวัด 5 ราย ผู้ป่วยสะสม 5,031 ราย

ลำพูนพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ติดเชื้อในจังหวัด 5 ราย ผู้ป่วยสะสม 5,031 ราย รักษาหาย 4,805 ราย ให้ประชาชนปฏิบัติตามแนวทางจากคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัด เพื่อที่จะป้องกันการแพร่เชื้อโควิด-19 แบบครอบจักรวาล

วันนี้ (24 มกราคม 2565) ที่ ศาลาประชาคม ศาลากลางจังหวัดลำพูน นายวรยุทธ เนาวรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน ประธานการแถลงสถานการณ์โควิด-19 ลำพูน พร้อมด้วยนายแพทย์นิมิต อินปั๋นแก้ว นายแพทย์เชี่ยวชาญ โรงพยาบาลลำพูน แถลงข่าวสถานการณ์ COVID-19 ในพื้นที่ จังหวัดลำพูน


ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน กล่าวว่า จังหวัดลำพูน เป็นที่ตั้งของนิคมอุตสาหกรรม ซึ่งมีประชาชนหลากหลายพื้นที่ที่เข้ามาทำงานในจังหวัดลำพูน ให้สถานประกอบการ โรงงานอุตสาหกรรม ให้ปฏิบัติตามแนวทางจากคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัด เพื่อที่จะป้องกันการแพร่เชื้อโควิด-19 ให้ลดลง ขอให้พี่น้องประชาชนในจังหวัดลำพูนให้ปฏิบัติ ดูแลตนเอง แบบครอบจักรวาล ควรสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาเมื่อเดินทางออกนอกพื้นที่อาคาร หมั่นล้างมือทุกครั้ง เพื่อป้องกันโรคติดเชื้อโควิด-19 สู่ครอบครัวและคนรอบข้าง


นายแพทย์เชี่ยวชาญ โรงพยาบาลลำพูน เผยว่า โรงพยาบาลลำพูนเปิดบริการฉีดวัดซีนทุกวันในเวลาราชการ โดยได้เปิดหลายสูตร และกระตุ้นเข็ม 3 ด้วย PZ สำหรับท่านที่ฉีดครบ 2 เข็ม สูตร SV + SV เข็มที่ 2 เกิน 1 เดือน สูตร SV+AZ หรือ AZ+AZ เข็ม 2 เกิน 3 เดือน โดยรายละเอียดท่านสามารถติดตามได้จากเพจ รพ.ลำพูน และสามารถลงทะเบียนนัดล่วงหน้าด้วย QR code หรือ walk in เข้ามาฉีดที่จุดลงทะเบียนข้างศาลาพระพุทธ รพ.ลำพูน และรพ.ลำพูน พิเศษจากการประชุมการบริหารจัดการวัคซีน Moderna ของ อบจ.สภากาชาดไทยได้อนุญาตให้ฉีดเป็น เข็มที่ 2, 3 รพ.ลำพูนได้รับการจัดสรรมา 1,500 dose จะจัดฉีดให้กลุ่ม 608 ในวันพุธที่ 26 มกราคม โดยจะเปิดให้มีการจองในระบบในวันที่ 20 มกราคมนี้จังหวัดลำพูน เร่งฉีดกระตุ้นเข็ม 3 โดยเฉพาะกลุ่ม 608 และกลุ่มที่ยังไม่ได้รับวัคซีน พิเศษตอนนี้ รพ.ลำพูนได้ปรับบริการพิเศษสำหรับผู้สูงอายุเกิน 70 ปี ผู้ที่นั่งล้อเข็น เปลนอน หรือเคลื่อนไหวลำบาก ให้ใช้บริการที่ชั้น 1 ที่ตึกอุบัติเหตุเก่าโดยที่ไม่ต้องขึ้นไปห้องประชุมศรีหริภุญชัย ชั้น 4


ทั้งนี้ รพ.ลำพูนได้เปลี่ยนแปลงจุดคัดกรองก่อนเข้าตรวจผู้ป่วยนอกมาอยู่หน้าอาคารทันตกรรม ข้างอาคาร 100 ปี การสาธารณสุขไทยตั้งแต่วันที่ 17 มกราคม เป็นต้นไป เคร่งครัดในมาตรการ Covid free setting ในร้านอาหารกึ่งผับ ตลาด โรงพยาบาลและสถานประกอบการ. 

ร่วมแสดงความคิดเห็น