(มีคลิป) พบตัวแล้ว “สาวยูนาน” หายออกจากบ้าน กำลังจะกระโดดหน้าผาสูง กู้ชีพฯ เข้าช่วยชีวิตไว้ได้

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 24 ม.ค. 2565 ทางหน่วยบรรเทาสาธารณภัย ทต.หนองบัว อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่ รับแจ้งจาก นายสำราญ น้อมรักศักดิ์ศรี ผู้ใหญ่บ้านต้นโชค หมู่ 5 ต.หนองบัว อ.ไชยปราการ ว่ามีชาวบ้านไปพบผู้หญิงสาวคนหนึ่งกำลังจะกระโดดหน้าผาบนเขาในสวนของชาวบ้านต้นโชค ดังนั้น นายจักรชัย ใจหนัก หัวหน้างานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ทต.หนองบัว นายสมเกียรติ วรรณสุทธิ์ นิติกรชำนาญการ ทต.หนองบัว พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ทต.หนองบัว รุดไปยังที่รับแจ้งพบว่าบนหน้าผา สูงเท่าตึก 2 ชั้น นำรถกระเช้ายกเจ้าหน้าที่ขึ้นทางด้านหน้าของหน้าผา และเตรียมอุปกรณ์รองรับด้านหลังล่าง

เมื่อขึ้นไปหน้าผาพบผู้หญิงคนหนึ่งมีท่าทีลุกลี้ลุกลน ทราบชื่อ น.ส.ตูชา หรือ”เหมย” อายุ 25 ปี เป็นชาวจีนยูนาน ในหมู่บ้านต้นโชค ที่หายตัวไปเมื่อรุ่งเช้าวันที่ 18 ม.ค.2565 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่จึงได้พูดเกลี้ยกล่อม และนัดหมายกับเจ้าหน้าที่ฯอีกชุดเดินย่องเข้าไปทางขึ้นหน้าผาด้านหลัง พอ น.ส.ตูชา เผลอจึงสัญญานเข้าชาร์ทตัวไว้ได้นำตัวลงมาได้อย่างปลอดภัย

จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ได้นำตัวมาที่ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ทต.หนองบัว จากการสอบถาม น.ส.ตูชา หรือ”เหมย” มีอาการทางประสาท และบอกว่าไม่ได้กินข้าวมาร่วม 7 วัน ดื่มแต่น้ำของชาวบ้านที่เก็บไว้ในกระท่อมกลางสวน เท่านั้น และทางเจ้าหน้าที่ได้เตรียมอาหารให้รับประทาน พบว่า น.ส.ตูชา หรือ”เหมย”รับประทานอย่างเอร็ดอร่อยด้วยความหิว และแจ้งให้ญาติมารับตัวกลับบ้านในเวลาต่อมา

ช่างภาพ/อิศรพงศ์ สภาวจิตร

ร่วมแสดงความคิดเห็น