มช.เจ้าภาพจัดศึก ลูกหนังปัญญาชนไทย ยูนิเวอร์ซิตี้ลีก ครั้งที่ 1

คณะกรรมการการอุดมศึกษา ได้มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ รับเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาฟุตบอลยูนิเวอร์ซิตี้ลีก ครั้งที่ 1 ระหว่างวันที่ 3-12 เมษายน 2565 ได้ รศ.นพ.อำนาจ อยู่สุข เป็นประธานจัด ผศ. อาคม ตันตระกูล เป็นฝ่ายประชาสัมพันธ์การแข่งขัน ใช้ 5 สนามในการดวลแข้ง เป็นการแข่งขันในระดับประเทศ เป็นครั้งแรกของสถาบันอุดมศึกษาไทย และทำการแข่งขันรอบคัดเลือกแต่ละภาค เพื่อเข้ามาเล่นในรอบสุดท้าย ที่ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เป็นเจ้าภาพ

ด้วยมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ร่วมกับ คณะกรรมการบริหารกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย จะได้จัดการแข่งขันกีฬาฟุตบอลยูนิเวอร์ซิตี้ลีก ครั้งที่ 1 (รอบชิงชนะเลิศ) ระหว่างวันที่ 3-12 เมษายน 2565 ณ สนามกีฬาภายในจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนกิจกรรมของนิสิต นักศึกษา โดยให้ความสำคัญการฟื้นฟูกิจกรรมด้านกีฬาระหว่างสถาบันอุดมศึกษา
สำหรับรอบชิงชนะเลิศนั้น มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้รับมอบหมายให้เป็นประธานจัดการแข่งขัน โดย ศ.คลินิก นพ.นิเวศน์ นันทจิต อธิการบดีมหาวิท ยาลัยเชียงใหม่ ได้ลงนามแต่งตั้งคณะกรรมการจัดการแข่งขันฟุตบอลยูนิเวอร์ซิตี้ลีก ครั้งที่ 1 (รอบชิงชนะเลิศ) และมอบหมายให้ รศ.นพ.อำนาจ อยู่สุข รองอธิการบดีฯ เป็นประธานกรรมการจัดการแข่งขันในครั้งนี้

การแข่งขันรอบคัดเลือกภาคกลาง ระหว่างวันที่ 22-25 กุมภาพันธ์ 2565 ณ มหาวิทยาลัยราชภัฎรำไพพรรณี จังหวัดจันทบุรี รอบคัดเลือกเขตภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ระหว่างวันที่ 7-10 มีนาคม 2565 ณ มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม จังหวัดมหาสารคาม จะเอาทีมที่ผ่านการคัดทุกภาค มาแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ระหว่างวันที่ 3-12 เมษายน 2565 ณ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

ร่วมแสดงความคิดเห็น