(มีคลิป) อ.วังชิ้น ระดมทรัพยากรบุคคล วางแผน เตรียมการส่งเสริมการท่องเที่ยว

เมื่อวันที่ 24 มกราคม 2565 ที่ศาลาสระน้ำบ้านวังกวาง ต.แม่พุง อ.วังชิ้น จ.แพร่ นายวิทิต เที่ยงไทย นอภ.วังชิ้น พระครูวิจิตรธรรมสาธก เจ้าคณะ อ.วังชิ้น ประธานฝ่ายวัฒนธรรมฯ นายปฎิพล จอมดวง สจ.แพร่ เขต 2 อ.วังชิ้น, การท่องเที่ยว จ.แพร่, วัฒนธรรม จ.แพร่ หัวหน้าส่วนราชการ หน่วยงาน และกลุ่มชุมชนการท่องเที่ยว อ.วังชิ้น ได้มีการประชุมกึ่งสัมมนา ในการวางแผนเตรียมความพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยว เพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวของ อ.วังชิ้น หลังจากสถานการณ์ การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่กลายพันธุ์ได้ลดและเบาบางลง

ซึ่งการประชุมเชิงสัมมนาในครั้งนี้ ได้ระดมความคิดเห็น ข้อเสนอแนะจากทุกภาคส่วน เช่นแผนที่และแผนการท่องเที่ยว, ปฎิทินท่องเที่ยวประจำปี, เส้นทาง เพื่อให้สอดคล้องของแต่ละฤดูกาล ในโอกาสนี้ ทางชุมชนได้ทำแผน (ตุ๊กตา) รองรับไว้ในการนำเที่ยว (ทริป) เช่น ท่องเที่ยวสายบุญตามวัดที่มีอายุเก่าแก่ มีประวัติความเป็นมาอย่างไรที่น่าสนใจ

การท่องเที่ยวการอนุรักษ์/ศึกษาประเพณีวัฒนธรรมของแต่ละชุมชนพื้นที่ เช่น ชนเผ่าต่างๆ มีประวัติความเป็นมาอย่างไร(สตอรี่)ทางคณะกรรมการท่องเที่ยววังชิ้น ได้กำหนดเวลาให้นักท่องเที่ยวฯได้ชม ได้เที่ยว โดยการเลือกระยะเวลา หรือตามช่วงฤดูกาลต่างๆ ที่ อ.วังชื้นมี เช่น เฟอร์นิเจอร์ฯ ผลิต ภัณฑ์ทำด้วยมือ (Hand made) ของแต่ละหมู่บ้าน, ผลไม้ต่างๆ รองรับไว้ต้อนรับให้กับนักท่องเที่ยวได้ มาซื้อหาในราคาที่ผู้ผลิตพอใจที่ได้ขาย ผู้ซื้อ ภูมิใจที่ได้สินค้าดีราคาถูก หากการท่องเที่ยวของวังชิ้นประสบผลสำเร็จ ก็จะได้ขยายไปทุกพื้นที่ของ จ.แพร่ และใกล้เคียงต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น