(มีคลิป) กลุ่มงานจราจรเชียงใหม่ ออกรณรงค์คุมเข้ม การข้ามทางม้าลาย สร้างความรับรู้และ ป้องกันเหตุซ้ำรอย “หมอกระต่าย”

ช่วงบ่ายวันนี้ (25 ม.ค.65) ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกลุ่มงานจราจรเชียงใหม่ ได้ทำการจัดรณรงค์ประชาสัมพันธ์และอำนวยความสะดวกผู้ข้ามทางม้าลายที่บริเวณด้านหน้าโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ ถนนสุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นอีกจุดสำคัญในการสัญจรไปมาของประชาชน แพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ ในการใช้ข้ามถนนไปทำงาน ไปรักษาพยาบาลหรือติดต่อธุระในพื้นที่โรงพยาบาล มีผู้สัญจรเส้นทางนี้เป็นจำนวนมาก โดยถนนที่ผ่านด้านหน้าโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ คือถนนสุเทพที่มีความยาวกว่า 2 กิโลเมตร มีทางม้าลายข้ามถนน 6 จุด ห่างกันจุดละ 200 เมตร
ทั้งน้ีทางด้าน ร.ต.อ.ธีรวุฒิ ประไพบูลย์ รองสารวัตรกลุ่มงานจราจร ตร.ภ.จว.เชียงใหม่ กล่าวว่า ทางกลุ่มงานจราจรตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ได้มีความเป็นห่วงพี่น้องประชาชนที่ใช้รถใช้ถนน รวมถึงผู้ที่สัญจรผ่านไปมาบนทางม้าลาย ในบริเวณด้านหน้าโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ ซึ่งเป็นจุดที่มีคนเดินเท้าข้ามถนนเป็นจำนวนมากโดยเฉพาะเวลาเร่งด่วน ถึงแม้ว่าจะมีการติดสัญญาณไฟจราจร เพื่อเป็นการควบคุมรถให้จอดเมื่อเวลามีคนข้ามถนน แต่หลายครั้งยังคงเกิดอุบัติเหตุ

ขณะที่ทาง พ.ต.อ.เจน โสภา ผกก.กลุ่มงานจราจร ตร.ภ.จว.เชียงใหม่ และ พ.ต.ท.ศุภชัย จันทรา รอง ผกก.กลุ่มงานจราจร ตร.ภ.จว.เชียงใหม่ ได้จัดเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรและเจ้าหน้าที่จราจรจิตอาสา อำนวยความสะดวกผู้ใช้ทางม้าลายข้ามถนน และผู้ใช้รถให้มีความระมัดระวังในการใช้รถใช้ถนน โดยเฉพาะทางร่วมทางแยกและทางม้าลาย เบื้องต้นจะจัดเจ้าหน้าที่จราจรอาสา คอยดูแลความสะดวกในช่วงเวลาเร่งด่วน เพื่อป้องกันอุบัติเหตุ และอยากจะฝากประชาสัมพันธ์ให้กับผู้ขับขี่ทุกท่าน เมื่อท่านเห็นทางร่วมทางแยก หรือทางม้าลายท่านชะลอรถเพื่อความปลอดภัย จะได้ไม่เกิดอุบัติเหตุและความสูญเสียบนท้องถนน

ร่วมแสดงความคิดเห็น