อบจ.เชียงราย ต้อนรับคณะศึกษาดูงานจาก อบจ.สุราษฎร์ธานี

เวลา 09.00 น. วันที่ 25 ม.ค. 65 นางอทิตาธร วันไชยธนวงศ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย มอบหมายให้ นางทรงศรี คมขำ รองนายกฯ เป็นประธานในการต้อนรับคณะศึกษาดูงานจาก องค์การบริหารส่วนจังหวัดสุราษฎร์ธานี นำโดย นางสุดารัตน์ สมบูรณ์ลักขณา สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดฯ

โดยการศึกษาดูงานครั้งนี้ เพื่อเพิ่มศักยภาพแกนนำชุมชนระดับอำเภอ เพื่อให้ทุกระดับมีองค์ความรู้เพื่อพัฒนาท้องถิ่นตามหลักเศรษฐกิจพอเพียงสู่นวัตกรรมไทยแลนด์ 4.0 เพื่อขับเคลื่อนและสร้างเครือข่ายสร้างความโปร่งใสในการทำงานขององค์การบริหารส่วนจังหวัด และเพื่อให้ผู้เข้าร่วมโครงการมีโอกาสได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้ และปรับกระบวนทัศน์การทำงานเพื่อท้องถิ่น

ในโอกาสนี้ องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย ได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้ ซึ่งองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย ได้รับรางวัลชมเชย องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่มีการบริหารจัดการที่ดี ประเภทโดดเด่น องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นขนาดใหญ่ โดยเสนอนวัตกรรมการจัดทำถนนผิวทางแอสฟัลท์ติกคอนกรีต ( Asphaltic Concrete ) และถนนผิวทางแบบเซอร์เฟสทรีสเม้นชั้นเดียว ( Single Surface Treatment ) โดยใช้ถนนดินซีเมนต์ เป็นการต่อยอดนวัตกรรมถนนดินซีเมนต์ผสมยางพารา ที่ประสบความสำเร็จจากการสร้างสายทางสายรอง เพื่อให้เป็นเส้นทางคมนาคม การขนส่งผลิตผลทางการเกษตร ในพื้นที่จังหวัดเชียงราย

สืบเนื่องจากที่ อบจ.เชียงราย ได้คิดต่อยอด คิดค้นนวัตกรรมร่วมกับสถาบันการศึกษา เพื่อมุ่งแก้ไขปัญหาถนนที่เป็นหลุมเป็นบ่อ มีฝุ่นเมื่อถึงฤดูแล้ง เป็นโคลนเมื่อถึงฤดูฝน ถนนที่ได้รับการปรับปรุงจากนวัตกรรมนี้มีความคงทน แข็งแรง มีอายุการใช้งานที่ยาวนานขึ้น ประหยัดงบประมาณในการซ่อมแซมและยังสามารถช่วยเหลือพี่น้องเกษตรกรชาวสวนยางพารา ที่ประสบปัญหาราคายางพาราตกต่ำ ในพื้นที่จังหวัดเชียงรายได้อีกด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น