เปิดฉากดวลแข้งบอลละอ่อน ศึกฟุตบอลลีกระดับเยาวชน ที่สนาม ม.ฟาร์อีสเทอร์น ชม.

ศึกลูกหนังลีกเยาวชน ได้ “คุณต๊อก” นายวิสิษศักดิ์ สุริยาศรี เป็นผู้บริหารงาน อีกทั้งยังได้ที่ปรึกษากิตติมาศักดิ์อย่าง “โค้ชนิว” สุบรรณ  วิบูลย์มา อดีตผู้ฝึกสอนทีมเยาวชนจังหวัดเชียงใหม่ และผู้จัดการทีมเยาวชนสโมสรเชียงใหม่เอฟซี และ “โค้ชกล” กษิดิ์เดช เดชวงศ์ญา หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมเยาวชนเชียงใหม่ ยูไนเต็ด มาร่วมกันจัดการแข่งขัน ฟุตบอลลีกระดับเยาวชนขึ้น ภายใต้ชื่อ U13/U16 JSE-THAILAND YOUTH LEAGUE 2022 ชิงถ้วยท่านอธิการบดี มหาวิทยาลัยฟาร์อีสเทอร์น การแข่งขันจะมี ช่วงระหว่างวันที่ 15 มกราคม – 19 มีนาคม 2565  ณ สนามมหาวิทยาลัยฟาร์อีสเทอร์น วิทยาเขตสันผักหวาน (U-far Campus) เพื่อพัฒนาวงการฟุตบอลเยาวชนในภาคเหนือให้ก้าวไปสู่ระดับอาชีพ


โดยมีทีมที่เข้าร่วมการแข่งขันทั้งหมด 2 รุ่นอายุ คือรุ่นอายุ 13 ปี และ รุ่นอายุ 16 ปี มีทีมชั้นนำจากในโซนภาคเหนือ เข้าร่วมจำนวน รุ่นละ 10 ทีม รวมทั้งหมด 20 ทีม  ได้แก่  ทีมสโมสรเชียงใหม่ เอฟซี, ทีมสโมสรเชียงใหม่ ยูไนเต็ด, ทีมโรงเรียนวชิราลัย, ทีมโรงเรียนเทพศิรินทร์เชียงใหม่, ทีมโรงเรียนแม่ริมวิทยาคม, ทีมโรงเรียนนวมินทราชูทิศ พายัพ, ทีมโรงเรียนจักรคำคณาทร ลำพูน, ทีมโรงเรียนธรรมสาธิตศึกษา ลำพูน , ทีมโรงเรียนสูงเม่นชนูปถัมภ์ แพร่, ทีมคริสต์เอฟซี, ทีมลำพูนยูไนเต็ด, ทีมไนซ์เพลสฟุตบอลคลับ, ทีมเทศบาลนครเชียงใหม่, ทีมเชียงใหม่วอริเออร์, ทีม99-โอข้าวสาร, ทีมสิบแสน TANN และทีมช้างเผือก


โดยจัดการแข่งขันแบบลีก พบกันหมด 10 ทีม ได้แก่ รุ่นอายุ 13 ปี จะแข่งทุกวันเสาร์ และ รุ่นอายุ 16 ปี จะแข่งทุกวันอาทิตย์ ระยะเวลา 9 สัปดาห์ และมีการถ่ายทอดสดทุกคู่แข่งขันฯ จำนวน 90 แมตซ์ เพื่อเอาใจผู้ปกครองและกองเชียร์ได้รับชมการแข่งขันฯ ให้เอื้อต่อการแข่งขันแบบปิด ในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ในปัจจุบันเราส่งเสริมและพัฒนาเยาวชนในท้องถิ่น รวมถึงเก็บรวบรวมข้อมูลของเยาวชนที่มาร่วมโครงการของเรา เพื่อส่งต่อให้แมวมองในระดับนานาชาติ ที่เรามีความร่วมมืออยู่ ได้มีข้อมูลของเด็กเยาวชนไทย เพื่อเปิดโอกาสในการไปเล่นยังต่างประเทศมากขึ้น

ปัจจุบันนี้โลกเราเปิดกว้าง และมีโอกาสแก่คนที่มีความสามารถ และมีความตั้งใจมากกว่าสมัยก่อนเยอะ ต่อไปนี้เด็กที่มีพรสวรรค์ไม่จำเป็นต้องมุ่งหน้าเข้าเมืองหลวง หรือสโมสรใหญ่ๆในประเทศไทยเพียงอย่างเดียว ดังที่เราเห็นมาแล้วว่าเด็กเอเชียหรือแม้กระทั่งเด็กไทยบางคนที่มีฝีมือ ต่างทยอยออกไปหาโอกาสทดสอบฝีเท้าในลีกฟุตบอลระดับรองๆในญี่ปุ่นและยุโรปเพิ่มมากขึ้น เรายินดีจะเป็นหนึ่งในสะพานต่อยอดความฝัน ของลูกๆหลานๆเราเป็นจริง เราจะช่วยกันพัฒนาวงการกีฬาไทย ให้ไปสู่ระดับสากลและระดับโลก ในอนาคตให้ได้ ” นายวิสิษศักดิ์ สุริยาศรี ได้กล่าวไว้

เราจะช่วยกันสร้างโอกาสให้แก่เด็กเยาวชนบ้านเรา สู่ระดับแนวหน้าเอเชียและระดับโลก ผ่านเครือข่ายฟุตบอลลิงค์ทั่วโลกที่เรามีอยู่​  เด็กบ้านเราต้องมีโอกาสได้ร่วมแข่งขันรายการฟุตบอลเยาวชนระดับนานาชาติ และมีโอกาสได้เล่นอาชีพยังลีกในต่างประเทศ ที่นี่เราจะพยายามสร้างทางเลือกในฟุตบอลให้เปิดกว้างสำหรับเยาวชนให้ได้มากที่สุด  ผ่านกิจกรรมของทาง JSE-THAILAND”  โค้ชนิว-สุบรรณ วิบูลย์มา ที่ปรึกษาโครงการได้ให้สัมภาษณ์

ทีมที่เข้าร่วม รุ่น 13 ​ปี​ 1.ทีมสโมสรเชียงใหม่เอฟซี 2.ทีมวชิราลัย​ ยูไนเต็ด 3.ทีมคริสต์เอฟซี 4.ทีมโรงเรียนสูงเม่น​​ชนูปถัมภ์ 5. ทีมช้างเผือก 6.ทีมเชียงใหม่วอริเออร์ 7 .ทีมโรงเรียนจักรคำคณาทร​ ลำพูน 8.ทีมไนซ์เพลส​ ฟุตบอลคลับ9.ทีมเทศบาลนครเชียงใหม่ 10.ทีม SIBSAN TANN

ในรุ่น 16 ปี 1.ทีมสโมสรเชียงใหม่เอฟซี 2.ทีมสโมสรเชียงใหม่ยูไนเต็ด 3.ทีมวชิราลัย​ ยูไนเต็ด 4.ทีมโรงเรียนเทพศิรินทร์​เชียงใหม่ 5.ทีมโรงเรียนนวมินทราชูทิศพายัพ 6.ทีมโรงเรียนจักรคำ​คณาทร​ ลำพูน 7.ทีมโรงเรียนธรรมสาธิตศึกษา​ ลำพูน 8.ทีมโรงเรียนแม่ริมวิทยาคม 9.ทีมลำพูน​ ยูไนเต็ด 10.ทีม​ 99​ โอข้าวสาร

ร่วมแสดงความคิดเห็น