(มีคลิป) ชาร์จแบตเตอรี่โทรศัพท์และไฟส่องสว่างเสียบปลั๊กติดกันไฟช็อตไหม้บ้าน

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 27 ม.ค.65 ศูนย์วิทยุ สภ.สูงเม่น ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้บ้าน ที่บ้านผาสุก หมู่ 11 ต.เวียงทอง อ.สูงเม่น จ.แพร่ จากนั้นจึงประสานรถดับเพลิง อบต.เวียงทอง ที่สั่งการโดย นายเสรี เวียงนาค นายก อบต.เวียงทอง พร้อมคณะผู้บริหารฯ และ นางสาวนงลักษณ์ มะทะ ปลัดอำเภอสูงเม่น นำฝ่ายปกครอง ต.เวียงทอง อ.สูงเม่น ออกตรวจสอบเหตุตามที่ได้รับแจ้งทันที

พบว่าบ้านหลังดังกล่าว เป็นบ้านชั้นเดียวยกสูง พื้นปูน ม.11 บ้านผาสุก มี นางเขียว (สงวนนามสกุล) เสียชีวิตแล้วเป็นเจ้าของบ้าน แต่มี นายสงกรานต์ (สงวนนามสกุล) อายุ 50 ปี ลูกชายอาศัยอยู่กับแฟนสาว ภายในห้องนอนชั้นบนพบว่าไฟได้ไหม้ที่นอน และลุกลามไหม้ฝาบ้าน และหลังคากระเบื้องเสียหาย เดชะบุญที่เพื่อนบบ้าน เห็นไฟไหม้ จึงไปช่วยกันนำถังน้ำ มาช่วยกันดับไฟได้ทันก่อนจะลุกไหม้ทั้งหลัง ตรวจสอบพบว่าสาเหตุเกิดจากไฟไหม้ปลั๊กไฟที่ชาร์จโทรศัพท์และแบตเตอรี่ไฟส่องสว่าง จนละลาย ทำให้ไฟลุกไหม้ที่นอน ก่อนจะลุกลามไหม้ฝาบ้าน

จากการสอบถาม น.ส.อัจฉรา (สงวนนามสกุล) อายุ 29 ปี แฟนสาวนายสงกรานต์ฯ ที่อาศัยอยู่ในบ้าน ให้การว่า ตนเองได้ชาร์จแบตโทรศัพท์และแบตไฟส่องสว่าง ในปลั๊กเดียวกันแล้วนำไปวางไว้ข้างที่นอน เพราะว่าตอนเย็นจะออกไปขุดแมงมัน แบตจะได้เต็ม ก่อนที่จะลงไปเข้าห้องน้ำชั้นล่าง หลังเสร็จธุระก็ออกจากกห้องน้ำ พบว่าไฟไหม้บ้าน จึงวิ่งออกไปขอความช่วยเหลือจากเพื่อนบ้าน จากนั้นก็ช่วยกันหิ้วถังน้ำดับไฟ ก่อนจะลุกลามได้ ดังกล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่ข่าวไฟไหม้บ้านได้กระจายออกไป ลูกหลาน ยายเขียว เจ้าของบ้านที่เสียชีวิตไปแล้ว ได้มาดูบ้านเกิดเหตุ ต่างก็ตกใจเพราะว่าไฟไหม้ฝาบ้านฝั่งเดียว ฝั่งที่เป็นรูป นางเขียวฯ ตั้งอยู่ไม่ไหม้ไฟ จึงเป็นที่น่าแปลกใจยายเขียว น่าจะมาปกป้อง ไม่ให้ลูกหลานได้เดือดร้อน และรูปยายเขียวกก็ไม่ถูกไฟไหม้แม้แต่นิดเดียว

หลังเกิดเหตุทางคณะผู้บริหาร อบต.เวียงทอง ร่วมกับ ปลัด อบต.เวียงทอง นำเจ้าหน้าที่เข้ามาประเมินความเสียหายทั้งหมด เพื่อจะได้ให้การช่วยเหลือในเบื้องต้นต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น