“สังคมดาว ข่าว 25 น.” วันที่ 28 มกราคม 2565

หายหน้าไปหลายวัน “ทัดดาว” ไม่ได้มารายงานข่าว ท่านผู้อ่าน ด้วยสาเหตุเพราะบรรดาคนผู้สูงวัยมักเจอกันคือ เรื่องอุบัติเหตุ อย่างเช่นลื่น-หกล้มและเมื่อวันก่อน “ทัดดาว” ประสบเหตุขณะที่จะถอดกางเกงเข้านอน พลาดลื่นล้ม และอีกวันเกิดอาการ ปวดหลัง พอทุเลาก็กลับมาทำหน้าที่ รายงานข่าว แต่จะต้องไปเช็คอาการดูอีกครั้ง ที่โรงพยาบาลราชเวช…..ตามหมอนัด………

ท่องเที่ยวคึกคักต้อนรับ ตรุษจีน เริ่มตั้งแต่วันนี้ที่ ไนท์ซาฟารีเชียงใหม่ มีรายการมากมาย ต้อนรับผู้มาเยือนที่จัดต้อนรับกับรายการ “ปีเสือ-แห่งความมั่งคั่ง” ร่วมโหวตลุ้นรับรางวัล เสือโคร่งทองเสี่ยงทาย และพิเศษสุดร่วมกันแข่งขันตั้งชื่อ ภาษาจีน…..ให้เสือโคร่งสีทอง 3 ตัว….

ตรุษจีน เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี จัดงานต่อนรับเริ่มวันนี้

สายใยแห่งคู่ชีวิตที่สร้างให้สามตระกูลดัง ณ เชียงใหม่-อุตตะโมต-โกฎคำลือ มาเป็นดอง โดยปริยายที่ผ่านไปงานแต่งของ พญ.ภญ.วิชญาพร ณ เชียงใหม่ และฝ่ายเจ้าบ่าว โสพัฒน์ อุตตะโมต และอีกคู่ที่แต่งกันมาแล้ว 7 ปี ธนาคาร โกฎคำลือ บุตรชายของ สส.ศรีเรศ-แม่วาสนา โกฎคำลือ ยังหวานแหว๋วกับคู่ชีวิต ฐิชากร โกฎคำลือ (ณ เชียงใหม่) ธิดาคนเล็กของ ถาวร-เจ้าเจือจันทร์ ณ เชียงใหม่ ทั้งสามตระกูลได้ถ่ายภาพร่วมกันในวันมงคลสมรสที่ โรงแรมเลอ เมอริเดียน อีกไม่นานเกินรอทั้งสองคู่คงผลิต บุตรธิดา……ให้ปู่ย่าตายายได้อุ้มกัน……

สามตระกูล ณ เชียงใหม่-อุตตะโมต-โกฎคำลือ เป็นดองกันร่วมถ่ายภาพในวันมงคลสมรส

รวมพลังกันสร้างสีสันให้กับ วงการท่องเที่ยว เมื่อค่ำวันก่อนผู้นำหัวเรือใหญ่ ป๋าภราดร มนตรีกุล ณ อยุธยา ได้ประชุมกับพลพรรค ชาวบิ๊กไบร์ท เพื่อมาร่วมปรึกษาและออกความเห็นกัน ในการจัดงาน เชียงใหม่ไบร์ทวีค ที่จะมีนักบิดทั่วเมืองไทย และเพื่อนบ้านมาร่วมงาน ที่เมืองเชียงใหม่ คงได้เตรียมงานกันยาวเพราะต้องรอ ให้โรคโควิดระบาด…..ทุเลาหายไปซะก่อน….

ชาวไบร์ทเกอร์เชียงใหม่ร่วมประชุมกันที่ร้านสราญกรุง ดีเค.ปาร์ค

ย่ำอยู่บนถนนบันเทิงมากว่าค่อนชีวิต ชีวิน กฤษเจริญ ที่ในวงการรู้จักกันดีในชื่อ “วิน พับร็อค” เปิดธุรกิจที่ถนัดมือคือ ร้านชิค 88 ฟู๊ดแอนด์ไวน์ เปิดตามฤกษ์ทางการไฟเขียว เมื่อวันที่ 25 มกราคม จะตามไปจิบไวน์หรือฟังเพลงสนุกสนาน เปิดร้านอยู่ติดกับ โตโยต้าแม่เหียะ…..สี่แยกขนส่งจังหวัด…..

ชีวิน พับร็อค

ปิดท้ายด้วยข่าวเศร้าและเสียใจยิ่ง กับการจากไปของ เฉลิมชาติ นครังกุล คนเก่าแก่ใน วงการสิงโต และยังเป็นอดีตประธานกรรมการ หอการค้าจังหวัดเชียงใหม่ ได้ตั้งศพบำเพ็ญกุศลวันนี้ที่ วัดเจดีย์หลวง และจะนำร่างเป็นอาจารย์ใหญ่ คณะแพทย์ศาสตร์ มช…….ในวันที่ 30 มกราคม……..

เฉลิมชาติ นครังกุล

กิจกรรมประกวดอาหาร…..

21 ม.ค.65 13.30 น. นายวิตถวัลย์ สุนทรขจิต อธิบดีกรมคุมประพฤติ กระทรวงยุติธรรม เป็นประธานในพิธี เปิดกิจกรรมการประกวดอาหาร (street food) โดยมี นายชัยณรงค์ นันตาสาย นายอำเภอสันกำแพง จ.เชียงใหม่ กล่าวต้อนรับ นางศิริพร ศิริโสดาผู้อำนวยการสำนักงานคุมประพฤติ กระทรวงยุติธรรม จ.เชียงใหม่ และ นายเชษฐา หิมอนุกูล ประธาน อาสาสมัครคุมประพฤติภาค 8 รวมถึง นายถวิล บัวจีน คณะกรรมการอาวุโส และอาสาสมัครคุมประพฤติ (อสค.) ที่ร่วมจัดกิจกรรมฯ

ในครั้งนี้ให้การต้อนรับ อธิบดีฯ เพื่อเป็นการส่งเสริมอาชีพ-รายได้ (คืนคนดีสู่สังคม)ให้แก่ผู้ถูกคุมประพฤติ โดยมี ตุลา กิตติกุล ผู้ใหญ่บ้านฯ และอาสาสมัครคุมประพฤติ กระทรวงยุติธรรม อ.เมือง จ.เชียงใหม่ อสค. และเลขาฯ ภาค) รับหน้าที่พิธีกรภาคสนาม ในการประกวดอาหาร (street food) ซึ่งมีผู้ถูกคุมฯเข้าร่วมการประกวดอาหารคาว-หวาน ในระดับภาค (รวม 8 จังหวัดภาคเหนือ) ณ ศูนย์พัฒนาทรัพยากรมนุษย์ล้านนา ต.ปูคา อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ โดยบรรยากาศในการจัดกิจกรรมครั้งนี้ ได้สำเร็จลุล่วงไปด้วยดี

ทัดดาว

ร่วมแสดงความคิดเห็น