ชาวลำปางรวมพลัง ภายใต้กิจกรรม “จิตอาสา พลิกฟื้น คืนน้ำใส ให้แม่วัง” เร่งแก้ไขปัญหาแม่น้ำวัง ให้มีความสะอาดและสวยงาม

วันที่​ 28 ม.ค.65​ นายสิธิชัย จินดาหลวง ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง เป็นประธานพิธี นำคณะผู้บริหารจากหน่วยงานองค์กรภาครัฐ เอกชน ข้าราชการ พนักงาน และเจ้าหน้าที่ จากหน่วยงานส่วนราชการต่างๆ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และประชาชนจิตอาสา ร่วมทำความดี เพื่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ในกิจกรรม “จิตอาสา พลิกฟื้น คืนน้ำใส ให้แม่วัง” ณ บริเวณท่าน้ำหลังโรงพยาบาลแวนแซนด์วูร์ด อ.เมืองลำปาง เพื่อเฉลิมพระเกียรติและแสดงความจงรักภักดีแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินี ที่ได้ทรงพระราชทานโครงการจิตอาสาเราทำความดีด้วยหัวใจ เพื่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ เพื่อปลุกจิตสำนึกประชาชนให้รู้รักสามัคคี มีจิตสาธารณะ ร่วมกันบำเพ็ญสาธารณประโยชน์แก่สังคม ชุมชนและประเทศชาติ

สำหรับการประกอบกิจกรรมสาธารณะบำเพ็ญประโยชน์เพื่อสังคมดังกล่าว ทางจังหวัดลำปาง ร่วมกับเทศบาลนครลำปาง สำนักงานจังหวัดลำปาง ที่ว่าการอำเภอเมืองลำปาง สำนักงานสิ่งแวดล้อม ภาค 2 สำนักงานส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นจังหวัดลำปาง องค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง มณฑลทหารบกที่ 32 ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 10 ลำปาง และหน่วยงานอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันจัดกิจกรรมจิตอาสา “พลิกฟื้น คืนน้ำใส ให้แม่วัง” ประจำปีงบประมาณ 2565 เพื่อเร่งปรับปรุงแก้ไขปัญหาแม่น้ำวัง ให้มีความสะอาดและสวยงาม โดยได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ เครื่องจักร ยานยนต์ ดำเนินการปรับปรุงและพัฒนาภูมิทัศน์สองฝั่งริมแม่น้ำ โดยกำจัดวัชพืชในน้ำ วัชพืชบนบก เก็บกวาดขยะริมตลิ่งและบริเวณโดยรอบ เพื่อให้พื้นที่มีความเป็นระเบียบ สะอาด และสวยงาม

โดยภายหลังเสร็จสิ้นภารกิจในวันนี้ การดำเนินการในระยะต่อไป ก็จะได้เติมปริมาณน้ำและติดตั้งอุปกรณ์เติมอากาศเข้าไปในแม่น้ำ เพื่อให้มีปริมาณน้ำที่เพียงพอและคุณภาพของแม่น้ำวังดีขึ้น

ร่วมแสดงความคิดเห็น