คืบหน้า ชายขับรถปาดหน้า และขวางทางรถพยาบาล รู้ตัวแล้วเรียกตัวมาสอบพร้อมรับผิด

จากกรณีชายขับรถกระบะคล้ายลักษณะคนเมาขับรถขวางรถพยาบาล โรงพยาบาลบ้านโฮ่ง จ.ลำพูน ขณะตีรถไปรับผู้ป่วยฉุกเฉินที่โรงพยาบาล เพื่อส่งต่อโรงพยาบาลลำพูน ทั้งคนขับและพยาบาลในรถหวาดผวา หลังถูกรถกระบะคันดังกล่าวขับขวางตลอดระยะทาง 12 กม.คนขับตัดสินใจจอดขอความช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ตำรวจที่จุดบริการประชาชนนครเจดีย์ อ.ป่าซาง ก่อนที่รถกระบะคันดังกล่าวจะขับรถหลบหนีไป

ส่วนรถพยาบาลขับรถไปรับผู้ป่วยฉุกเฉินที่โรงพยาบาล บ้านโฮ่งนำส่งโรงพยาบาลลำพูน ระบุเสียเวลาเดินระหว่างที่ถูกรถกระบะขับขวางระยะทาง 12 กม.เป็นเวลากว่า 30 นาที โชคดีที่ตีรถไปส่งผู้ป่วยฉุกเฉินได้ทันก่อนอาการจะทรุดหนัก ซึ่งรถยนต์กระบะคันดังกล่าว ยี่ห้อโตโยต้าสีบรอนซ์ทอง หมายเลขทะเบียนเชียงใหม่ ขับมาตามบนถนนสายลำพูน-ลี้ ช่วงหน้าวัดฉางข้าวน้อยใต้ ต.ป่าซาง จ.ลำพูน โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดเมื่อเวลา 23.50 น. คืนวันที่ 24 มกราคม ตามข่าวที่เสนอไปแล้วนั้น

ข่าวความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 28 ม.ค. 65 พ.ต.อ.วิชา กันทาสุข ผกก.สภ.ป่าซาง จ.ลำพูน เปิดเผยทาง โทรศัพท์ว่า หลังเกิดเหตุได้ให้ชุดสืบสวนตรวจกล้องวงจรปิดและทราบตัวผู้ก่อเหตุและเชิญมาสอบสวนแล้ว โดยขอร้องไม่ให้นำชื่อและที่อยู่ลงข่าว เนื่องจากเกรงจะกระทบกับหน้าที่การงาน เพราะทำงานในหน่วยงานแห่งหนึ่ง โดยเจ้าตัวยอมรับผิด และได้รีบนำเอากระเช้าไปขอโทษทางโรงพยาบาลแล้ว

อย่างไรก็ตามยอมรับว่ามีการตัดหน้ากันไปมาจริงเนื่องจากโดนตัดหน้าก่อนจึงโกรธและทำการก่อเหตุดังกล่าว ซึ่งทางตำรวจยังไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหาจะต้องรอสอบปากคำทางคนขับรถโรงพยาบาลก่อน จากนั้นจึงจะแจ้งข้อกล่าวหา ซึ่งแนวทางน่าจะอยู่ในขั้นเปรียบเทียบปรับแจ้งข้อหา ขับรถโดยประมาท หวาดเสียว ทำให้ผู้อื่นตกใจซึ่งตอนนี้ยังรอทางฝ่ายรถพยาบาลอยู่

ร่วมแสดงความคิดเห็น