ปธ.สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยว จ.เชียงใหม่ เผยยอดจองโรงแรม และสายการบิน ส่งสัญญาณที่ดีกับผู้ประกอบการ

นายพัลลภ แซ่จิว ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ เผยยอดจองโรงแรมและสายการบิน ส่งสัญญาณที่ดีกับผู้ประกอบการเชียงใหม่ เนื่องจากกุมภาพันธ์ 2565 นี้ เป็นช่วงวันหยุดยาวของคนไทยเชื้อสายจีน เนื่องในวันตรุษจีน 2565 อีกทั้ง จังหวัดเชียงใหม่ ได้ประชาสัมพันธ์การจัดงานยิ่งใหญ่ทั้ง Charming Chiang Mai ขององค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ และ งานไม้ดอกไม้ประดับ 2565 ของเทศบาลนครเชียงใหม่

รวมทั้ง นโยบายการรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ ที่สมัครในการเข้าสู่เมืองไทยในรูปแบบของ Test & Go กลับมาอีกครั้งหนึ่ง โดยจะสามารถลงทะเบียนไทยแลนด์พาส (Thailand Pass) วันที่ 1 ก.พ. 2565 ตามเงื่อนไขของสาธารณสุข

ส่วนจังหวัดเชียงใหม่ พ่อค้าแม่ค้าธุรกิจ ในจังหวัดเชียงใหม่ เริ่มกลับมาเตรียมพร้อมสินค้าและบริการ ทั้งร้านค้า โรงแรม ในการบริการต่างๆ ให้พร้อมอีกครั้ง โดยเชื่อมั่นว่าทุกคนอยากให้การท่องเที่ยว กลับมาช่วยฟื้นเศรษฐกิจให้คึกคักอีกครั้ง รวมถึงยอดประชาชนฉีดวัคซีนของกลุ่มผู้ประกอบการ และประชาชนในจังหวัดเชียงใหม่ อยู่ที่ประมาณ 91-92 %

โดยคาดว่า ต้นเดือนกุมภาพันธ์จะเริ่มมีนักท่องเที่ยว ทั้งคนในเชียงใหม่เองและต่างจังหวัด มาท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นเพราะ อากาศเชียงใหม่ยังดีอยู่ และจะส่งสัญษณที่ดีต่อไป หากทุกคนสามารถอยู่ร่วมกับการรักษามาตรการ เพราะทุกอย่างต้องขับเคลื่อนทั้งเศรษฐกิจ และการรักษามาตรการ จึงอยากเชิญชวนให้มาเที่ยวเชียงใหม่ เพราะมีการจัดงานที่ยิ่งใหญ่อีกครั้ง ภายใต้มาตรการที่ปลอดภัย

ร่วมแสดงความคิดเห็น