เชิญชวน !! อุดหนุนเครื่องจักสานจากไม้ไผ่ และผลิตภัณฑ์ จากภูมิปัญญาชาวบ้านหมอกจำแป่

เชิญชวนอุดหนุนเครื่องจักสานจากไม้ไผ่ และผลิตภัณฑ์จากภูมิปัญญาชาวบ้านหมอกจำแป่ สร้างรายได้เสริมให้กับผู้สูงอายุ

เมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2565 นายวิโรจน์ ลืนคำ รองนายก อบต.หมอกจำแป่ ตัวแทน นายสมศักดิ์ ณ มาตคำ นายก อบต. ได้เชิญชวนร่วมกันอุดหนุนเครื่องจักสานของผู้สูงอายุ ที่หมู่บ้านหมอกจำแป่ ต.หมอกจำแป่ อ.เมือง จ.แม่ฮ่อง สอน ซึ่ง ต.หมอกจำแป่ มีผู้สูงอายุหลายท่าน ที่ได้สืบสานภูมิปัญญาโบราณของงานจักสานจากไม้ไผ่ เช่น นายมงคล คำผุย และนายอุง อริยะภูมิ ที่ได้ใช้เวลาว่างทำงานอดิเรก โดยการจักสานกุ๊บไต กระบุง ตะกร้า ฝาชี ทำไม้กวาดดอกหญ้า และเครื่องจักสานประเภทต่างๆ ที่ลูกค้านำแบบไปให้ผู้สูงอายุทั้งสองท่านจักสานให้ได้ตามความต้องการ


นางประเทือง ไพศาล คณะกรรมการหมู่บ้านหมอกจำแป่ กล่าวว่า การที่ผู้สูงอายุได้ผลิต ผลิตภัณฑ์งานจักสานจากไม้ไผ่ประเภทต่าง ๆ ถือว่าเป็นกิจกรรมที่ช่วยยึดเหนี่ยวจิตใจ รวมถึงช่วยขจัดความเครียดอีกทางหนี่งสำหรับผู้สูงอายุ อบต.หมอกจำแป่ ได้ให้ความสำคัญต่อผู้สูงอายุในชุมชนเป็นอย่างมาก ได้ให้การดูแลและให้ความสำคัญต่อผู้สูงอายุ ส่งเสริมให้ผู้สูงอายุมีงานทำ มีรายได้ และมีความสุขอย่างยั่งยืน

ทั้งนี้ผู้ที่สนใจผลิตภัณฑ์เครื่องจักสานไม้ไผ่ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่โทร. 082-2284214 ( นายมงคล คำผุย ) และโทร. 087-1789078 หรือติดต่อผ่านนางประเทือง ไพศาล คณะกรรมการหมู่บ้านหมอกจำแป่ โทร.089-8517389

ร่วมแสดงความคิดเห็น