รองป๋อม พัฒนพงษ์ฯ เอาฤกษ์ 13.30 น. สมัคร นายกเทศมนตรีเมืองแพร่ ได้เบอร์ 1

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าตามที่เทศบาลเมืองแพร่ ได้ประกาศ รับสมัครรับเลือกตั้งนายกเทศมนตรีเมืองแพร่ แทนตำแหน่งที่ว่าง โดยเปิดรับสมัครในระหว่างวันที่ 3-7 กุมภาพันธ์ 2565 ตั้งแต่เวลา 08.30-16.30 น. โดยไม่เว้นวันหยุดราชการ ณ ลานจอดรถเทศบาลเมืองแพร่ นั้น เมื่อวันที่ 3 ก.พ.65 ที่ผ่านมา ปรากกฎว่าไม่มีผู้สมัคร เนื่องจากว่าที่ผู้สมัครหลายคนเชื่อว่าเป็นวันไม่ดีนั้น

ต่อมาเวลา 13.30 น. บ่ายวันนี้(4 ก.พ.65) ได้มี นายพัฒนพงษ์ พงษ์นวล อดีตรองนายกเทศมนตรีเมืองแพร่ ได้เดินทางมาสมัคร โดยถือเอาฤกษ์เป็นมงคลเวลา 13.30 น. โดยได้เข้ามาไหว้เจ้าที่บริเวณหน้าเทศบาลเมืองแพร่ เพื่อเป็นขวัญกำลังใจการการลงสมัคร จากนั้นได้ยื่นเอกสาร ใช้เวลาไม่นานก็เสร็จขั้นตอน จึงได้รับ เบอร์ 1 ไปครอง เนื่องจากเป็นผู้สมัครคนแรก

นายพัฒนพงษ์ฯเผยว่า วันนี้ที่เลือกเดินทางมาสมัครในช่วงบ่าย เนื่องจากเป็นฤกษ์ดี สำหรับการหาเสียง ก็จะเริ่มหาเสียงเลย หลังจากที่ไปแจ้ง กกต.เรื่องการหาเสียงทางสื่ออิเล็กทรอนิกส์ เนื่องจากระยะเวลากระชั้นชิด ส่วนโนบาย ก็จะเน้นโยบายเดิมที่ตนเองเคยเป็นคณะผู้บริหาร เช่น การเอาสายไฟฟ้าลงใต้ดิน เราจะผลักดันแน่นอน และหากมีอะไรใหม่ๆ เราจะเพิ่มเติมเพื่อพัฒนาเทศบาลเมืองแพร่ให้ก้าวหน้าต่อไป

ทางด้าน นายเจตนิพิฐ หล้าประเสริฐ ปลัดเทศบาลเมืองแพร่ ในฐานะ ผอ.กกต.ประจำ ทม.แพร่ เผยความพร้อมว่า ในการรับสมัคร เราได้จัดเตรียมสถานที่เจ้าหน้าที่และจัดสถานที่ตามมาตรการการเฝ้าระวังการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อย่างเคร่งครัด ส่วนการจัดการเลือกตั้ง การนับคะแนน เรามั่นใจว่า พร้อมเพราะเพิ่งเลือกตั้งผ่านมายังไม่ถึงปี อุปกรณ์ต่างๆ มีอยู่แล้ว การนับคะแนนคงใช้เวลาไม่นาน เพราะเลือกกแค่นยกฯ อย่างเดียว เชื่อว่าผลอย่างไม่เป็นทางการน่าจะไม่เกิน 2 ทุ่ม ส่วนเรื่องการซื้อสิทธิ์ขายเสียง เรามี เจ้าหน้าที่ กกต. และ ชุดสืบสวน สภ.เมืองแพร่ รวมถึงสายข่าวทางลับ ตรวจสอบอยู่แล้ว จึงเชื่อว่าการเลือกตั้งจะโปร่งใส และเรียบร้อยด้วยดี

ร่วมแสดงความคิดเห็น