(มีคลิป) เหตุสลด! สองผัวเมียพากันจะข้ามน้ำอิงไปเก็บดอกงิ้ว เกิดลื่นล้มจมน้ำลึก เสียชีวิตทั้งคู่

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 9 ก.พ. 65 ร.ต.อ.สุรนาท ชลอยเมฆ รอง สว. (สอบสวน) สภ.เชียงของ จ.เชียงราย รับแจ้งเหตุพบศพผู้เสียชีวิตจากการจมน้ำ 2 ราย ในแม่น้ำอิงพื้นที่บ้านทุ่งอ่าง ม.6 ต.สถาน อ.เชียงของ จ.เชียงราย จึงลงพื้นที่ตรวจสอบ

เมื่อไปถึงก็พบว่ามีทีมกู้ภัยจากมูลนิธิสยามรวมใจ (ปู่อินทร์) จุดอำเภอเชียงของ และสมาคมแสงธรรมสาธารณกุศลเชียงราย จุดอำเภอเชียงของ และชาวบ้านได้ช่วยกันนำศพผู้เสียชีวิตทั้ง 2 ราย มาขึ้นฝั่งในพื้นที่บ้านทุ่งอ่าง ม.6 ต.สถาน อ.เชียงของ ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะเดินทางไปถึง โดยผู้เสียชีวิตมี 2 ราย รายแรกเป็นหญิง ทราบชื่อคือนางบัวผัด อายุ 52 ปี บ้านทุ่งซาง ม.4 ต.ศรีดอนชัย อ.เชียงของ จ.เชียงราย ส่วนอีกศพเป็นชาย ทราบชื่อคือนายเทียบ อายุ 48 ปี บ้านทุ่งซาง ม.4 ต.ศรีดอนชัย อ.เชียงของ จ.เชียงราย

จากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่า ผู้เสียชีวิตทั้ง 2 ราย เป็นสามีภรรยากัน อาศัยอยู่ที่บ้านทุ่งซาง ม.4 ต.ศรีดอนชัย เมื่อช่วงเช้าประมาณ 09.00 น. วันที่ 8 ก.พ. มีคนพบเห็นว่าทั้งคู่ได้พากันจะไปเก็บดอกงิ้วมาขาย ซึ่งต้นงิ้วที่จะไปเก็บต้องเดินข้ามน้ำอิงเพื่อไปยังฝั่ง ต.สถาน ซึ่งจุดที่จะข้ามมีความขว้างของแม่น้ำประมาณ 8-10 ม. และมีความลึกไม่แน่นอน บางช่วงก็ลึกแค่ประมาณ 50 ซม. บางช่วงก็ลึกประมาณ 3 ม. และมีกระแสน้ำเชี่ยวกราก คาดว่าเมื่อทั้งคู่เดินมาถึงกลางน้ำ คนไดคนหนึ่งอาจจะลื่นล้มตกลงไปในจุดน้ำลึก และอีกคนตามลงไปช่วย แต่ปรากฏว่าจมน้ำเสียชีวิตทั้งคู่

โดยในช่วงประมาณ 16.00 น. มีชาวบ้านที่ไปหาปลาในพื้นที่บ้านเต๋น เจอศพที่คาดว่าจะเป็นผู้หญิงลอยมาตามน้ำ จึงไปตามชาวบ้านและกู้ภัยมาช่วยกันตามหา แต่กว่าที่จะเริ่มระดมคนมาค้นหาก็เป็นเวลา 18.00 น. ซึ่งเป็นช่วงพลบค่ำแล้ว ทีมค้นหาได้ช่วยกันค้นหาจนถึงเวลา 21.00 น. ด้วยความมืดและกระแสน้ำไหลเชี่ยว จึงตกลงกันว่าจะยุติการค้นหากันไปก่อน และจะมาช่วยกันตามหาในเช้าวันนี้

ในเช้าของวันนี้ทีมค้นหาได้แบ่งกันออกเป็น 2 ชุด ช่วยกันงมค้นหาทั้งหัวท้าย คือชุดแรกเริ่มงมตั้งแต่พื้นที่บ้านทุ่งซาง ม.4 ต.ศรีดอนไชย ซึ่งเป็นจุดที่ทั้งคู่เดินข้ามน้ำ โดยค้นหาล่องลงไปตามน้ำ และทีมค้นหาอีกชุดค้นหาทวนน้ำมาจากพื้นที่บ้านเต๋น ม.8 ต.สถาน ซึ่งเป็นจุดที่พบศพลอยมา

ต่อมาในเวลา 09.00 น. ก็พบศพผู้หญิงในพื้นที่บ้านเต๋น ม.8 ต.สถาน ห่างจากจุดที่ทั้งคู่จะเดินข้ามน้ำประมาณ 1.5 กม. และในเวลา 09.30 น. พบศพฝ่ายชายในพื้นที่บ้านทุ่งอ่าง ม.6 ห่างจากจุดจมประมาณ 100 ม.

ทางญาติไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต ภายหลังการชันสูตรศพเสร็จสิ้นเจ้าหน้าที่จะได้มอบศพให้ทางญาติไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น