(มีคลิป) เจ้าของยังอึ้ง น้องตาสวยหมาไซบีเรียนหนีออกจากบ้านไปหลายวัน เจออีกทีเปลี่ยนไปจนจำแทบไม่ได้ ชาวเนตแห่เม้นท์เอ็นดู

กลายเป็นเรื่องราวที่สร้างรอยยิ้มให้กับผู้คนในสื่อสังคมออนไลน์ เมื่อ “น้องตาสวย” สุนัขพันธ์ไซบีเรียนฮัสกี อายุ 4 ปี หายไปจากบ้านนานสี่วันจนทำให้เจ้าของออกตามหาด้วยความเป็นห่วง สุดท้ายไปเจอในสภาพที่เปลี่ยนไปจนทำเอาเจ้าของแทบจำไม่ได้ โดยหลังจากไปรับตัวกลับบ้าน เจ้าของได้โพสต์ลงในเฟซบุ๊ค สร้างรอยยิ้มให้กับชาวเนตกับความน่ารักน่าเอ็นดูของน้องตาสวย

นายวิชญา วุทธเสถียร อายุ 52 ปี เจ้าของสุนัขตัวนี้ เล่าว่า ปกติเลี้ยงน้องตาสวยไว้ที่บ้านในตำบลสันนาเม็ง อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาต้องเดินทางไปทำธุระที่กรุงเทพมหานคร จึงได้พาน้องตาสวยไปฝากไว้กับคนรู้จักที่อยู่ไม่ไกลจากบ้านมากนักเมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

ต่อมาทราบจากคนที่รับฝากว่าน้องตาสวยวิ่งเล่นและหายไปจากบ้านเมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ ด้วยความเป็นห่วงจึงเดินทางกลับเชียงใหม่ทันที เมื่อมาถึงได้ปั่นจักรยานออกตามหาไปทั่วแต่ก็ไม่พบตัว จึงได้นำภาพน้องตาสวย เป็นภาพของน้องที่มีขนสวยงามและเป็นภาพปัจจุบันที่สุดโพสต์ตามหาในเฟซบุ๊คอีกทางหนึ่ง

ล่าสุดวานนี้ ( 8 กุมภาพันธ์ ) ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยหมู่บ้านจัดสรรแห่งหนึ่ง ห่างจากหมู่บ้านไปเกือบ 10 กิโลเมตร ว่ามีคนรู้จักเก็บสุนัขพันธ์ไซบีเรียนฮัสกีไว้ เมื่อนำภาพถ่ายให้ดูทำให้ทราบว่าเป็นตัวเดียวกัน สร้างความดีใจเป็นอย่างมาก จึงรีบติดต่อไปขอรับตัวกลับบ้าน แต่เมื่อไปถึงกลับพบว่าน้องตาสวยไม่ตรงปกจำแทบไม่ได้ จากสุนัขขนสวย ถูกตัดขนเกรียน เหลือไว้ที่บริเวณหัว เท้าสี่ข้าง และ ที่หาง จากสุนัขกลายเป็นสิงโต

นายวิชญา บอกว่า ไม่ได้โกรธคนที่พามันไปตัดขนจนจำแทบไม่ได้ แต่ต้องขอขอบคุณด้วยซ้ำที่ช่วยดูแลน้องเป็นอย่างดี เพราะทราบว่าช่วงที่หายตัวไปมันไปวิ่งเล่นตามทุ่งนาจนเนื้อตัวเต็มไปด้วยโคลน ติดเต็มตัวจนแปรงขนได้ยากและโคลนยังแห้งติดขนเป็นสังกะตัง คนที่เจอก็สงสาร พามันไปอาบน้ำตัดขนอย่างดีเพื่อให้มันสบายตัว จนกระทั่งได้ไปรับตัวกลับบ้าน

นายวิชญา บอกว่า น้องตาสวยเป็นหมาเชื่อง ขี้เล่น ซุกซน ใครพบเข้าก็หลงรัก ที่ผ่านมาไม่เคยหายออกจากบ้าน เมื่อหายตัวไปตนเองก็ไม่สบายใจ กระวนกระวายออกตามหาด้วยความเป็นห่วง โชคดีมากที่ไปเจอคนรักหมาช่วยดูแลไว้ พร้อมฝากถึงเจ้าของสุนัขให้ดูแลสุนัขของตัวเองให้ดี เพราะอาจไม่โชคดีเหมือนกับน้องตาสวย

ร่วมแสดงความคิดเห็น