(มีคลิป) หนุ่มโพสต์เพื่อนสาวถูกแอบถ่ายในห้องน้ำศาลากลาง เรื่องถึงหูผู้ว่าฯ สั่ง ล้อมคอก พร้อมตามล่าตัว

วันที่ 11 ก.พ. 65 รายงานข่าวแจ้งว่า จากกรณีที่ชายหนุ่มรายหนึ่งทำงานในศาลากลางเชียงใหม่ โพสต์เฟซบุ๊คถึงเรื่องราวความไม่ปลอดภัยในพื้นที่ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ หลังจากเพื่อนสาวที่ทำงาน ถูกมือดีใช้โทรศัพท์แอบถ่ายในห้องน้ำ แต่ตามตัวไม่ได้เนื่องจากวงจรปิดไม่สามารถใช้การได้ ด้านผู้ว่าฯรับเรื่องแล้ว พร้อมสั่งตรวจสอบระบบวงจรปิดในศาลากลาง และให้ติดตามหามือแอบถ่ายภาพรายนี้แล้ว

ขณะที่ ผู้ใช้เฟซบุ๊คท่านหนึ่ง ได้โพสต์ข้อความว่า “ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ไม่ใช่พื้นที่ที่ปลอดภัยอีกต่อไป!” เวลา 15.40 น. เพื่อนโดนแอบถ่ายในห้องน้ำหญิง ชั้น 5 พอรู้เลยไปแจ้งหน่วยงานต่างๆ เพื่อนจะขอดูกล้องวงจรปิด…หน่วยงานเหล่านั้นก็โยนกันไปโยนกันมา สรุปกล้องวงจรปิดมีแค่ชั้นล่าง ส่วนที่มีอยู่ตามอาคารก็คือมี แต่ไม่สามารถบันทึกได้ ละเป็นแบบนี้มาเป็น 10 กว่าปีแล้ว ส่วนชั้น 5ไม่ต้องพูดถึง ไม่มีเลยจ้า ตำรวจยังช็อคว่าไม่มีกล้องจริงๆหรือ เหตุการณ์ในวันนี้ทำให้ตาสว่างกับทัศนคติคนบางคนในสำนักงาน คิดว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องตลกหรือ ถึงกล้าพูดมาได้ว่า “ของแบบนี้แบ่งๆกันดู” ถ้าเป็นลูกเป็นเมียคุณ คุณจะยังกล้าพูดแบบนี้อยู่ไหม การที่เอาเรื่องการคุกคามทางเพศ มา make fun มันแสดงให้เห็นถึงความเป็นคนของคุณ คือต่ำมาก ต่อไปกูจะไม่เสียเวลาเอามือกูมาไหว้ คนที่มีความเป็นคนต่ำแบบนี้ อุปกรณ์ก็จะใช้แต่ของสำนักงาน เอาละกัน ไม่เอาของส่วนตัวมาใช้ ทำงานกูจะไม่ทุ่มแรงกายแรงใจทำขนาดนี้”

จากการสอบถาม ผู้โพสต์ได้เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันพุธที่ 9 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ประมาณ 3-4 โมง โดยขณะที่ตนนั่งทำงานอยู่ ได้ยินเสียงคนในสำนักงานเอะอะโวยวายเสียงดัง จนทราบว่าเพื่อนตนที่ทำงานด้วยกัน เป็นหญิงสาว อายุ 25 ปี โดนแอบถ่ายในห้องน้ำหญิง ชั้น 5 ศาลากลางเชียงใหม่ ขณะเข้าไปทำธุระส่วนตัว จึงไปสอบถามรายละเอียดจากเพื่อนสาว จนทราบว่าขณะที่กำลังนั่งห้องน้ำอยู่ แต่ด้วยเพื่อนสาวเป็นคนที่เซฟตัวเองอยู่แล้ว จึงมองไปรอบตัว กระทั่งเห็นกล้องโทรศัพท์ยี่ห้อไอโฟนสีน้ำเงิน ใส่เคสแบบใส โผล่ขึ้นมาจากร้องประตูด้านบน จึงร้องตกใจเสียงดัง กระทั่งผู้ก่อเหตุรีบเอากล้องลงและออกจากห้องน้ำไป

จนเมื่อเกิดเรื่องขึ้นจึงนำเรื่องราวที่เกิดขึ้นมาบอกกับคนในสำนักงานและแจ้งกับหัวหน้างานทราบ พร้อมไปขอตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณชั้น 5 แต่ได้รับคำตอบว่ากล้องวงจรปิดที่ติดตั้งไว้ ไม่ทำงานมาหลายปีแล้ว ทั้งชั้นที่ 4 และชั้นที่ 5 จึงไม่สามารถตรวจสอบผู้ก่อเหตุได้ เบื้องต้นสาววัย 25 ผู้เสียหายได้แจ้งเรื่องไปทางรองผู้ว่าราชการจังหวัดท่านหนึ่ง ที่สนิทกับทางครอบครัวให้ทราบก่อน จากนั้นไปแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ช้างเผือก เชียงใหม่

โดยตำรวจมีการเข้าไปตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ ก่อนที่วานนี้ (10 กุมภาพันธ์ 65) ทางหัวหน้าสำนักงานจะทำเป็นหนังสือแจ้งไปโดยตรงถึง นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ให้รับทราบ และทางผู้ว่าฯมีการสั่งให้เจ้าหน้าที่ภายในศาลากลาง ตรวจสอบแก้ไขเรื่องกล้องวงจรปิดภายในศาลากลางทั้งหมด พร้อมสั่งติดตามตัวผู้ก่อเหตุรายนี้อย่างเร่งด่วนแล้ว เนื่องจากบริเวณชั้น 5 จะมีเฉพาะเจ้าหน้าที่หน่วยงานของสำนักงานต่างๆทำงานอยู่เท่านั้น ซึ่งน้อยมากที่จะมีประชาชนทั่วไปเดินทางไปติดต่อราชการในส่วนนี้

ผู้โพสต์รายนี้ ยังกล่าวทิ้งท้ายว่า ที่ตนโพสต์ไปเพราะอยากให้ทุกคนตระหนักถึงความปลอดภัยในศาลากลางจังหวัด เพราะเป็นสถานที่ราชการ สถานที่สาธารณะที่ใครจะเข้าออกได้ ความจริงน่าจะมีความปลอดภัย หรือมีมาตรการที่ดีกว่านี้ จึงอยากให้ทุกคนที่เข้าไปอ่านโพสต์ ได้ระมัดระวังในการที่จะไปใช้พื้นที่ห้องน้ำดังกล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น